Đời sống - Xã hội

Tuyên Quang: 6 người bị bỏng do khinh khí cầu cháy và phát nổ

07:45, 30/04/2023
Một vụ cháy khinh khí cầu đã diễn ra tại Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tỉnh Tuyên Quang làm 6 người trong ê-kíp vận hành bị thương.

Theo thông tin ban đầu, tối 29/4, trong quá trình bơm nhiệt để làm phồng một quả khinh khí cầu thì đã xảy sự cố bị cháy dẫn đến phát nổ.

Vụ cháy nổ đã làm 6 người trong ê-kíp vận hành bị thương nhẹ, gây hư hỏng quả khinh khí cầu ngay bên cạnh.

Hiện trường vụ cháy dẫn đến nổ khinh khí cầu
Hiện trường vụ cháy dẫn đến nổ khinh khí cầu

Ngay sau đó, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Tuyên Quang cùng các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời dập tắt đám cháy, di dời người dân để đảm bảo an toàn. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do gió to, trong quá trình bơm ga thổi phồng. Ngọn lửa quay ngược trở lại, gây mất kiểm soát khiến phi công không chốt được van ga.

Đây là năm thứ hai tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế. Lễ hội lần này được tổ chức trong 5 ngày, từ 28/4 - 2/5 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Tuyên Quang và sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình.

Lễ hội trình diễn và phục vụ du khách trải nghiệm bay khinh khí cầu dự kiến có khoảng 20 khinh khí cầu tham gia gồm 10 khinh khí cầu bay tự do, 5 khinh khí cầu bay treo, 5 khinh khí cầu bay trình diễn, các phi công điều khiển đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Hà Lan, Ấn Độ, Slovkia, Nga, Đài Loan và Việt Nam.

Theo Ban tổ chức Lễ hội khinh khí cầu, mọi hoạt động lễ hội vẫn diễn ra theo kế hoạch.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện