Đời sống - Xã hội

Bảo hiểm Xã hội tỉnh tặng thẻ BHYT cho người nghèo ở Quỳnh Lưu, Hoàng Mai

18:57, 26/05/2023
Ngày 26/5, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Nghệ An phối hợp với Quỹ Tầm vóc Việt - Ngân hàng TMCP Bắc Á, các địa phương tổ chức chương trình trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu.

Thực hiện chủ trương chung của Đảng, Nhà nước để “không ai bị bỏ lại phía sau”, Bảo hiểm Xã hội Nghệ An đã phối hợp cùng các địa phương phát động Chương trình hỗ trợ tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế nhằm giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh có cơ hội tiếp cận, tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện và Bảo hiểm y tế. 

 
Trao thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

Dịp này, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã kết nối với Quỹ Tầm vóc Việt - Ngân hàng TMCP Bắc Á trao tặng 35 thẻ BHYT cho 35 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã miền núi Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu; trao tặng 10 sổ bảo hiểm xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của TX Hoàng Mai.

Trao sổ BHXH cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã Hoàng Mai.
Trao sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã Hoàng Mai.

Đây là món quà ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ, động viên các hộ cận nghèo vơi bớt khó khăn, giảm bớt các chi phí khám chữa bệnh, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống./.

Như Thuỷ - Thanh Thuỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện