Đời sống - Xã hội

Cảnh báo hiện tượng quảng bá khách sạn giả giữa vịnh Hạ Long để lừa đảo

12:49, 25/05/2023
Sáng 25/5, thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, vừa phát đi cảnh báo về hiện tượng một số cá nhân, đơn vị đang sử dụng hình ảnh không có thật về khách sạn được xây dựng trong núi đá giữa vịnh Hạ Long để chào bán tour, combo du lịch Hạ Long.

Trước đó từ ngày 23/5, Sở Du lịch Quảng Ninh phát hiện một số đơn vị cung cấp dịch vụ tour, combo du lịch đã đăng tải bản thiết kế khách sạn có tên "Fantasy Ha Long Bay" để thu hút người dân và du khách.

Theo phối cảnh 3D, khách sạn sẽ có vị thế "lưng tựa núi", nằm bên trong vùng lõi của di sản vịnh Hạ Long. Một số bức ảnh phòng khách sạn cho thấy du khách có thể ngắm toàn cảnh vịnh nhờ thiết kế cửa kính 360 độ, tại tầng 5 của khách sạn còn có một hồ bơi lớn.

Hình ảnh khách sạn Fantasy Ha Long Bay quảng bá trên mạng xã hội được xác định giả mạo.
Hình ảnh khách sạn "Fantasy Ha Long Bay" quảng bá trên mạng xã hội được xác định giả mạo.

Một bức ảnh khác cho thấy thiết kế sử dụng các tảng đá nhũ bên trong núi, đan xen không gian khu nghỉ dưỡng.

Phía dưới hình ảnh quảng cáo đã có hàng nghìn bình luận, “like”... thậm chí, nhiều du khách đã chủ động nhắn hỏi địa chỉ, giá phòng và chia sẻ bài viết trên trang cá nhân và các hội nhóm.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh, đây là một hành vi có dấu hiệu lừa đảo, gây hoang mang cho người dân và du khách.

Đồng thời khẳng định vịnh Hạ Long không tồn tại khách sạn nêu trên, khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin sai lệch trên, cẩn trọng để tránh bị lừa đảo.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện