Đời sống - Xã hội

Nghệ An phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023

17:10, 30/05/2023
Sáng 30/5, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Đô Lương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em và tổ chức ký cam kết thực hiện mùa hè an toàn cho trẻ em năm 2023. 
 

Hiện nay, toàn tỉnh có 888.489 trẻ em, chiếm 25% dân số, trong đó có 12.289 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; gần 110.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có hoàn cảnh khác. Tuy nhiên, ở một số địa phương, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em còn hạn chế; kiến thức kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em của một bộ phận gia đình chưa đầy đủ. Tình trạng trẻ em bị xâm hại, bị tai nạn tử vong do đuối nước, do tai nạn giao thông và cả vấn đề mất an toàn trên môi trường mạng đang diễn biến phức tạp; hàng trăm trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và các bệnh tật nguy hiểm khác đang rất cần sự quan tâm, chung tay góp sức của cộng đồng.

Chương trình văn nghệ chào mừng.

Tháng hành động Vì trẻ em năm nay có chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích, tai nạn đuối nước trẻ em; bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng”.

Ông Bùi Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội - Phát biểu khai mạc lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023.

Để thực hiện tốt Tháng hành động Vì trẻ em, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các cấp, ngành, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị cần tập trung tuyên truyền phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, các kỹ năng phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, dạy bơi, dạy các kỹ năng mềm, trang bị các kỹ năng cứu đuối, an toàn trong môi trường nước và khi tham gia giao thông cho trẻ em; tổ chức các diễn đàn thu hút nhiều trẻ em giao lưu. Tổ chức vận động xã hội ủng hộ nguồn lực xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em, xây dựng mô hình bảo vệ trẻ em; xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ trẻ em, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khuyết tật.

Em Nguyễn Thị Nhung – Trường trung học cơ sở Lý Nhật Quang phát biểu hưởng ứng tháng hành động Vì trẻ em.

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng quà cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đô Lương; Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tặng 10 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng tặng 20 áo phao cho trẻ em sống gần sông nước; Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Đô Lương tặng 20 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Trao quà của Tỉnh ủy – HĐND – UBND- UBMTTQ tỉnh cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tặng 10 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn huyện Đô  Lương.
Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 20 suất áo phao cho trẻ em sống gần sông nước.
Trao 20 suất quà của Huyện ủy – HĐND- UBND- UBMTTQ huyện cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 Đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị ký cam kết thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em” năm 2023.

Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị tổ chức ký cam kết thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em” năm 2023.

Thúy Hằng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện