Đời sống - Xã hội

Thời tiết hôm nay 23-5: Cả nước nắng nóng, chiều tối mưa

07:23, 23/05/2023
Hôm nay thời tiết cả nước cùng chung một diễn biến khi ban ngày trời nắng, có nơi nắng nóng, về chiều tối nhiều nơi mưa dông. Riêng khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 23-5, thời tiết Bắc Bộ và Thanh Hóa nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Về chiều tối có nơi mưa to.

Khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ chiều tối nay có mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa to.

Các khu vực khác ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần với cường độ trung bình đến mạnh. Do đó thời tiết nhiều mây, ngày nắng gián đoạn. Chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to.

Từ khoảng ngày 25-5 trở đi, mưa vừa, mưa to có xu hướng gia tăng, khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng trên khu vực Nam Bộ.

Dự báo thời tiết chi tiết hôm nay 23-5:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, nắng gián đoạn, đôi lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ thời tiết nhiều mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối có mưa và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày nắng gián đoạn. Đôi lúc có mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối có mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 34-37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối có mưa rào và dông rải rác, vài nơi có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất 34-37 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện