Đời sống - Xã hội

Đồn Biên phòng Diễn Thành tổ chức lễ đón nhận “Con nuôi Đồn Biên phòng”

17:34, 30/06/2023
Ngày 30/6, Đồn Biên phòng xã Diễn Thành đã tổ chức lễ đón nhận “Con nuôi Đồn Biên phòng” tại xã Diễn Trung.
Đồn Biên phòng Diễn Thành tổ chức lễ đón nhận “Con nuôi Đồn Biên phòng”.

Thực hiện Kế hoạch của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ an, nhằm giúp đỡ các cháu là người giáo dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu mồ côi ở khu vực biên giới  có điều kiện được học tập và rèn luyện tại gia đình. Đồn Biên phòng Diễn Thành đã thực hiện mô hình “Con nuôi Biên phòng” là cháu Cao Công Tôn Sách, sinh năm 2011, ở xóm 3 xã Diễn Trung. Gia đình cháu Sách có đông anh em, bố đã mất, một mình mẹ gánh vác nuôi cả gia đình. Hoàn cảnh hết sức khó khăn. Vì vậy, Đồn Biên phòng xã Diễn Thành đã huy động nguồn kinh phí tự nguyện đóng góp của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, nguồn ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để hỗ trợ cháu.

Đồn Biên phòng Diễn Thành nhận đỡ đầu cháu Cao Công Tôn Sách, sinh năm 2011, ở xóm 3 xã Diễn Trung.

Cụ thể, Đồn sẽ hỗ trợ 500 ngàn đồng/ tháng, tặng quà dịp lễ, tết, hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập đầu năm học. Thời gian triển khai hỗ trợ từ tháng 7 năm 2023 đến khi cháu học hết lớp 9. Các chiến sỹ trong Đồn Biên phòng cũng sẽ hỗ trợ gia đình cùng nuôi dạy cháu học hành, trưởng thành.

Đây là việc làm ý nghĩa, góp phần giảm bớt khó khăn cho gia đình, động viên cháu học tập tốt, đồng thời thắt chặt tình đoàn kết giữa cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng với bà con giáo dân tại địa phương.

Hồng Hạnh- Lê Đồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện