Đời sống - Xã hội

Hưng Nguyên: Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với Đoàn viên, thanh niên, trẻ em

18:09, 30/06/2023
Sáng 30/6, Ủy ban nhân dân huyện Hưng Nguyên tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với Đoàn viên, thanh niên, trẻ em.
 

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, trách nhiệm, các đoàn viên, thanh niên, trẻ em huyện Hưng Nguyên đã đặt nhiều câu hỏi đối thoại với Chủ tịch UBND huyện, các cơ quan chuyên môn của huyện, trong đó tập trung vào một số vấn đề như: Các điều kiện, chính sách hỗ trợ và các kênh cung ứng thông tin xuất khẩu lao động, giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên; 

 
Các đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi đặt câu hỏi đối thoại  giữa chủ tịch UBND huyện. 

Các chính sách hỗ trợ việc làm cho thanh niên; Giải pháp để giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; Sắp xếp các vị trí việc làm sau khi sáp nhập xóm, sáp nhập xã; 

Các em thiếu nhi đặt câu hỏi đối thoại giữa chủ tịch UBND huyện. 

Các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên yếu thế, thanh niên hoàn lương; giáo dục lý tưởng, đạo đức, cách mạng, lối sống cho đoàn viên thanh niên, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; Nhân lực, kinh phí trong hoạt động Đoàn, Đội; Vấn đề bạo lực học đường hiện nay; Vấn đề thanh niên tiên phong trong chuyển đổi số.

Ông Lê Phạm Hùng, Chủ tịch UBND huyện trả lời các câu hỏi mà đoàn thanh niên, thiếu nhi đưa ra. 

Những câu hỏi, ý kiến, đề xuất nêu tại chương trình đối thoại đã được lãnh đạo các ngành, phòng chuyên môn thuộc UBND huyện và đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên trả lời làm rõ tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị đối thoại, ông Lê Phạm Hùng- Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao nội dung các câu hỏi của các bạn đoàn viên thanh niên, trẻ em tới các phòng, ban, ngành của huyện đã bám sát với thực tế phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, gửi gắm niềm tin, kỳ vọng của lãnh đạo huyện đến với các thế hệ đoàn viên, thanh niên huyện nhà. Đồng chí cũng đề nghị: Trong thời gian tới các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành đoàn thể cần tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện nhà được cống hiến sức trẻ cho công cuộc phát triển kinh tế của huyện; Trưởng các phòng, ban, ngành cấp huyện, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với đoàn viên, thanh niên;Tổ chức Đoàn thanh niên phải thực sự đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ huyện nhà; Tham gia các hoạt động Đoàn, Hội của địa phương, giải quyết việc làm cho thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên phát triển về mọi mặt .  

UBND huyện ký cam kết quy chế phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Hưng Nguyên giai đoạn 2023- 2027.

Tại hội nghị, UBND huyện ký cam kết quy chế phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Hưng Nguyên giai đoạn 2023- 2027.

 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An giải ngân hỗ trợ mô hình thanh niên phát triển kinh tế với mô hình nuôi Dúi thương phẩm 50 triệu đồng.

Dịp này,  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An giải ngân hỗ trợ mô hình thanh niên phát triển kinh tế của đoàn viên Nguyễn Văn Lý,  xã Hưng Yên Bắc, với mô hình nuôi Dúi thương phẩm 50 triệu đồng, từ quỹ thanh niên lập nghiệp.

Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện