Đời sống - Xã hội

Chiến sỹ CSGT kể lại phút giây thoát chết kinh hoàng trên đèo Bảo Lộc

12:38, 31/07/2023
Ba trong số bảy người có mặt tại khu chốt của Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Madaguoi trên đèo Bảo Lộc đã may mắn thoát chết trong tích tắc.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Trạm CSGT Madaguoi đã khiến 3 cán bộ, chiến sỹ CSGT và 1 người dân thiệt mạng. Ba cán bộ, chiến sỹ tử nạn gồm: Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường, Thượng úy Lê Quang Thành và Thượng úy Lê Ánh Sáng. Người dân thiệt mạng được xác định tên Ngọc Anh.

Ba chiến sỹ CSGT thoát nạn gồm anh Tri, anh Hưng và anh Trung. Cả ba đều công tác tại Trạm CSGT Madaguoi.

Anh Tri cho biết, chiều 30/7, anh em chiến sỹ tại khu chốt của Trạm CSGT Madaguoi ăn cơm trưa xong mỗi người tỏa đi mỗi hướng để thu dọn đồ đạc nhằm phòng tránh sạt lở. Khi đó, anh Tri ngồi gần khu vực bếp ăn để nhắn tin.

“Lúc 14h37, tôi gửi tin nhắn trong nhóm để cảnh báo anh em nguy hiểm có thể ập đến thì khoảng 3 phút sau, đất đá đổ ập xuống. Mọi người hô to “núi lở, núi lở”. Anh em người chạy hướng ra ngoài, người chạy hướng vào phía trong. Chỉ trong vòng 5 giây, đất đá đã bao trùm tất cả”, anh Tri nghẹn ngào kể lại.

Anh Tri (mặc áo mưa màu xanh) bàng hoàng kể lại sự việc.
Anh Tri (mặc áo mưa màu xanh) bàng hoàng kể lại sự việc.

Anh Tri chia sẻ, sau khi vụ sạt lở xảy ra, anh và các chiến sĩ may mắn sống sót đã cùng mọi người tích cực tìm kiếm các nạn nhân. Anh Tri lúc túc trực ở hiện trường, lúc về Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai để nắm bắt tình hình của đồng đội.

Riêng anh Hưng và anh Trung vẫn còn bàng hoàng và thất thần sau sự việc. Hai anh thẫn thờ, ngồi im lặng trên hành lang của Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai. Một số người khuyên các anh về chợp mắt cho khỏe. Tuy nhiên, các anh muốn ở lại gần khu nhà tiễn biệt để những người nằm xuống được “ấm lòng”.

Anh Trung (trái) và anh Hưng (thứ 2 từ phải qua) thất thần ngồi cùng các đồng đội ở khu vực nhà vĩnh biệt Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai.
Anh Trung (trái) và anh Hưng (thứ 2 từ phải qua) thất thần ngồi cùng các đồng đội ở khu vực nhà vĩnh biệt Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai.

Theo ghi nhận của PV VTC News, đến sáng 31/7, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành các công tác lấy mẫu ADN nhằm xác định nhân thân của nạn nhân vì thi thể không còn nguyên vẹn. 

Từ tối 30/7 đến sáng 31/7, huyện Đạ Huoai liên tục có mưa kéo dài khiến cho công tác xử lý hiện trường, tìm kiếm nạn nhân gặp nhiều khó khăn. Công tác cứu nạn cực kỳ vất vả.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, sau hàng chục giờ đồng hồ tìm kiếm thì đến 7h sáng 31/7, nạn nhân thứ 4 trong vụ sạt lở là anh Ngọc Anh vẫn chưa được tìm thấy. Anh Ngọc Anh là người dân đến hỗ trợ các chiến sĩ CSGT thu dọn đồ đạc nhằm phòng tránh sạt lở. Tuy nhiên, đất đá bất ngờ đổ xuống quá nhanh đã khiến anh bị vùi lấp.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện