Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội thăm, tặng quà các gia đình chính sách ở Nghệ An

22:42, 21/07/2023
Chiều 21/7, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), đồng chí Lê Quang Mạnh - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách trên địa bàn huyện Nghi Lộc. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh;
Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội thăm hỏi sức khoẻ Mẹ VNAH Võ Thị Hoà. 

Đoàn đã đến thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Hòa, sinh năm 1938, tại xóm Quyết Tiến, xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc. Mẹ Hòa có 3 người con, 2 trai, 1 gái. Trong đó chồng và một người con trai là liệt sĩ. Hiện mẹ đã 86 tuổi, già yếu thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị.

Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao tặng quà cho Mẹ VNAH Võ Thị Hoà. 

Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà mẹ liệt sỹ Đặng Thị Nông tại xóm 3 xã Nghi Thịnh. Mẹ có 7 người con đã mất 3 người. Hiện 96 tuổi, sức khỏe đã yếu, mẹ liệt sĩ Đặng Thị Nông đang sống cùng con dâu.

Đoàn công tác đến thăm cụ Đặng Thị Nông. 

Tặng quà và sẻ chia sâu sắc đến những mất mát của các mẹ, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh bày tỏ xúc động, tri ân sự hy sinh xương máu của các Liệt sĩ, sự mất mát không thể bù đắp nổi của thân nhân, gia đình. 

Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Bí thư Huyện uỷ Nghi Lộc tặng quà cụ Đặng Thị Nông. 

Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội cũng đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm sóc các gia đình Liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thể hiện đạo lý  “Uống nước nhớ nguồn”  của dân tộc ta.

Nguyễn Toàn - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện