Đời sống - Xã hội

Diễn biến mưa ở miền Bắc, miền Trung

07:42, 20/07/2023
 Từ chiều nay (20/7), mưa giảm ở miền Bắc. Miền Trung hôm nay nhiều nơi có mưa lớn. Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục mưa lớn vào chiều và tối.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ sáng nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông, sau có mưa rào và dông vài nơi, ngày có nắng gián đoạn, riêng vùng đồng bằng và ven biển đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ sáng nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, sau có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Hà Nội sáng và đêm nay có mưa rào và dông rải rác, ngày có nắng gián đoạn. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ.

Nhiều khu vực trên cả nước có mưa.
Nhiều khu vực trên cả nước có mưa.

Dự báo trong 21-22/7, miền Bắc ít mưa. Từ 23/7, miền Bắc đón mưa rào và dông rải rác trở lại.

Các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An hôm nay nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ. Dự báo từ 23/7, mưa gia tăng trở lại ở Thanh Hóa – Nghệ An.

Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Dự báo từ chiều tối 21/7 đến 25/7, các tỉnh Quảng Bình đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tây Nguyên hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Nam Bộ hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Dự báo mưa lớn ở Tây Nguyên và Nam Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện