Đời sống - Xã hội

Hỗ trợ tiền ăn cho bệnh nhân nghèo hoàn cảnh khó khăn chuyển tuyến

19:28, 19/07/2023
Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn, chiều19/7, đơn vị vừa tổ chức quyên góp ủng hộ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn có kinh phí chuyển tuyến.

Theo thông tin do lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn, cung cấp, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 18 tháng 7, Khoa hồi sức cấp cứu - Trung tâm Y tế Kỳ Sơn tiếp nhận sản phụ Lương Thị Bảo (sinh năm 1994) trú tại bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu huyện Kỳ Sơn, có dấu hiệu chuyển dạ đẻ. Sau khi được hỗ trợ về y tế, đến hơn 6 giờ sáng cùng ngày chị Bảo đã sinh được 1 bé gái nặng 1,9 kg. Do thiếu cân, sức yếu, sau hơn 1 ngày sinh, cháu bé gái con chị Bảo có biểu hiện sốt cao liên tục, bạch cầu tăng cao và được các y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn chẩn đoán theo dõi nhiễm khuẩn huyết. 

Mặc dù cháu bệnh nặng và được đội ngũ y, bác sĩ của khoa hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn, tư vấn và yêu cầu người nhà chuyển tuyến trên, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên bố mẹ cháu xin cho cháu ở lại để tiếp tục điều trị.

Ban lãnh đạo và Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí cho gia đình bệnh nhân nghèo có thêm tiền ăn khi chuyển tuyến điều trị tại tuyến trên.
Ban lãnh đạo và Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí cho gia đình bệnh nhân nghèo có thêm tiền ăn khi chuyển tuyến điều trị tại tuyến trên.

Biết được hoàn cảnh gia đình sản phụ Lương Thị Bảo, là dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Ban giáo đốc và Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn đã vận động trong thòi gian ngắn được 2 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ gia đình chị Bảo có tiền ăn khi chuyển tuyến.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn Sầm Văn Hải cho biết: “Cùng với hỗ trợ xe cứu thương chuyển tuyến và bố trí cán bộ hộ tống bệnh nhân chuyển tuyến, đơn vị đã kịp thời hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng giúp gia đình có thêm tiền ăn khi điều trị tại Bệnh viện tuyến trên. Đây là việc làm thường xuyên của cán bộ, y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn chúng tôi, vì địa bàn Kỳ Sơn là địa phương phần đông là bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.”

“Ngoài tiếp nhận và hỗ trợ bênh nhân trên địa bàn huyện, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn, chúng tôi cũng thường xuyên tiếp nhận, điều trị và hỗ trợ bệnh nhân là người Lào ở các Cụm bản, huyện lân cận. Qua đó góp phần tạo mối đoàn kết keo sơn giữa các dân tộc huyện Kỳ Sơn và các Bộ tộc sống dọc tuyến biên giới nước bạn Lào.”  Bác sĩ Sầm Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn, chia sẻ thêm.

 
 

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện