Đời sống - Xã hội

Nguyên nhân cháy 5 tàu cá tại cảng Lạch Quèn là do chập điện

16:33, 30/07/2023
Từ việc chập điện trên chiếc tàu của một ngư dân, gió to cộng với trên tàu có nhiều vật dụng bắt lửa, vụ cháy lan sang 4 tàu neo đậu bên cạnh đã khiến cho 5 chiếc tàu bị lửa thiêu rụi ở Nghệ An.
a
Cơ quan điều tra xác định bước đầu nguyên nhân vụ hỏa hoạn xuất phát từ sự cố chập điện.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân vụ hỏa hoạn xuất phát từ sự cố chập điện tại tàu cá mang số hiệu NA-99699.TS gây cháy. Sau đó lửa cháy lan sang nhiều tàu cá khác.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 28/7, tàu cá NA-99699.TS do ông Bùi Xuân Xin (trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) làm chủ đang neo đậu tại cảng cá Lạch Quèn bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Ngay lập tức, người dân địa phương cùng lực lượng chức năng tại chỗ đã nỗ lực dập lửa, đưa các tàu cá khác đến nơi an toàn.

Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, các tàu neo đậu với mật độ dày đặc, lại gặp gió to khiến ngọn lửa lan nhanh sang các tàu bên cạnh. Hậu quả, 5 chiếc tàu cá bị thiêu rụi, không thể sửa chữa được, ước tính thiệt hại trên 45 tỷ đồng và nhiều chiếc tàu khác bị hư hại nhẹ.

Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, UBND huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo cơ quan chức năng xã Sơn Hải và xã Quỳnh Long kêu gọi vận động, ủng hộ giúp đỡ các chủ tàu cá bị cháy.

Bước đầu, UBND huyện Quỳnh Lưu đã hỗ trợ mỗi tàu bị cháy số tiền 20 triệu đồng.

Được biết, mỗi tàu cá thường có nhiều người góp vốn, chung nhau để tạo phương tiện, công ăn việc làm cho một số người khác. Vì thế, vụ hỏa hoạn không chỉ gây thiệt hại nặng nề cho các chủ tàu mà còn khiến nhiều người khác trắng tay, mất công ăn việc làm.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện