Đời sống - Xã hội

Lịch vận hành điều tiết hồ chứa nước nhà máy thuỷ điện Khe Bố - Tương Dương

05:46, 14/08/2023
Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh vừa có thông báo về việc vận hành điều tiết hồ chứa nước nhà máy thuỷ điện Khe Bố, xã Tam Quang, huyện Tương Dương, Nghệ An.

Theo đó, để đảm bảo công tác điều tiết nước hồ chứa nhà máy thuỷ điện Khe Bố được an toàn theo đúng quy trình đã được phê duyệt, nhà máy thuỷ điện Khe Bố dự kiến xả nước qua đập tràn cào lúc 1h15 phút ngày 14/8/2023.

Tổng lưu lượng xả từ khoảng 500m3/s - 690m3/s (xả qua các tổ máy và qua đập tràn), có thể thay đổi tuỳ thuộc vào lưu lượng nước về hồ.

Thời gian kết thúc xả cho đến khi lưu lượng nước về hồ nhỏ hơn lưu lượng phát điện qua các tổ máy.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh thông báo cho UBND các huyện: Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên và TP Vinh; Thủ trưởng các Sở, ban ngành; Khu quản lý đường bộ II biết để thông báo cho chính quyền các cấp, các đơn vị, chủ đầu tư đang thi công ở ven sông, trên sông, các chủ phương tiện vận tải và toàn thể nhân dân trên địa bàn thuộc hạ du nha máy thuỷ điện Khe Bố biết để triển khai các công việc cần thiết, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện