Đời sống - Xã hội

Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tặng quà cho gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Quỳ Hợp

14:46, 20/09/2023
Sáng 20/9, Đoàn công tác của Bộ chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã đến xóm Quang Thịnh, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp nhằm kịp thời động viên gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học tập, huấn luyện tại Đại đội 1, Tiểu đoàn 41, Trung đoàn 764. 
a
Bộ CHQS tỉnh Nghệ An thăm hỏi gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Quỳ Hợp

Đến thăm hỏi, động viên gia đình của chiến sĩ Hồ Thế Tài, thay mặt Đảng ủy BCHQS tỉnh, Đại tá Phạm Đình Trung - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ sâu sắc với những khó khăn của gia đình đồng chí khi chỉ trong hơn một năm cả bố, mẹ mất vì bị những căn bệnh ung thư quái ác. Bản thân là con thứ, lại là trai duy nhất trong gia đình có chị gái lấy chồng ở xa, em gái út Hồ Thị Hoài Thương hiện đang học lớp 7, ông bà nội tuổi cao, sức khoẻ yếu nên Tài là điểm tựa tinh thần cho cả gia đình.

Hoàn cảnh khó khăn song tại đơn vị công tác, Hồ Thế Tài bằng ý chí và nghị lực của bản thân, tài nhận và nhiệm vụ tốt mọi nhiệm vụ huấn được giao. Tài luôn thể hiện mình là quân nhân gương mẫu trong thực hiện các chế độ trong ngày, tuần, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, các quy định của đơn vị. Với những nỗ lực đó, Hồ Thế Tài đã được kết nạp Đảng vào dịp 22/12/2022.

a
Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tặng quà cho gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Quỳ Hợp

Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cũng thông báo cho các gia đình về một số tình hình về những công việc và hoạt động của chiến sỹ Hồ Thế Tài qua gần 2 năm được giáo dục, rèn luyện trong môi trường Quân đội. Đồng chí đã thực sự trưởng thành về mọi mặt, luôn không ngừng nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cũng mong muốn đơn vị tiếp tục quan tâm, chỉ dạy cho các em để các em thực sự trở thành những người quân nhân mẫu mực để sau khi xuất ngũ sẽ trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội.

a
Lãnh đạo huyện tặng quà cho gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dịp này, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã trao tặng quà và sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng cho gia đình chiến sỹ Hồ Thế Tài. Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp cũng tặng quà động viên gia đình em Tài. Những món quà tuy nhỏ nhưng đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện đối với hậu phương để chiến sĩ an tâm tư tưởng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện