Đời sống - Xã hội

Khởi công xây dựng nhà cho hộ gia đình nghèo ở khu vực biên giới

11:55, 18/09/2023
Sáng 18/9, Đồn Biên phòng Nhôn Mai (BĐBP Nghệ An) phối hợp với UBND xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương và nhà tài trợ tại thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo của bản Nhôn Mai.
Quang cảnh lễ khởi công xây nhà ở cho hộ nghèo.

Hộ gia đình được Đồn BP Nhôn Mai xây tặng nhà ở đợt này là gia đình ông Vi Văn Tiến, thuộc diện hộ nghèo của  bản Nhôn Mai, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương có vợ bị bệnh hiểm nghèo.

Các đại biểu khởi công xây dựng nhà cho gia đình ông Vi Văn Tiến.

Thực hiện Kế hoạch số 933/KH-BCH, ngày 27/4/2023 của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An về Triển khai Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 – 2025, Đồn Biên phòng Nhôn Mai đã tích cực vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, vật chất hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ nghèo. Đợt này, đơn vị đã vận động được 50 triệu đồng để tiến hành khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình ông Tiến. Số kinh phí do chị Hoàng Liên tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ. Công trình có diện tích rộng khoảng 85m2, dự kiến trong 2,5 tháng sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.

 
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Môn Sơn hỗ trợ ngày công giúp người dân xây dựng nhà. 

Ngay sau lễ khởi công, đồn Biên phòng Nhôn Mai đã triển khai cho cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thi công xây dựng.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Nhôn Mai trực tiếp thi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo.

Đây cũng là chuỗi hoạt động về công tác an sinh xã hội của đồn Biên phòng Nhôn Mai hướng tới chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân, 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng.

 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện