Đời sống - Xã hội

TX Hoàng Mai: Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày Quốc khánh 2/9

10:04, 02/09/2023
Trong không không khí vui tươi rộn ràng cùng với nhân dân cả nước đón chào kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh (02/9/1945-02/9/2023),  Thị xã Hoàng Mai đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao. Qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong ngày Tết Độc lập của dân tộc.
 Nhân dân thị xã Hoàng Mai dọn vệ sinh, chỉnh trang đô thị, treo cờ tổ quốc chào mừng Tết Độc lập.

Tại phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai không khí vui tươi phấn khởi đã đã lan tỏa khắp các con đường, ngõ phố, các khối trên địa bàn. Tại nhà văn hoá hợp tác xã Yên Trung đã diễn ra giao lưu giải bóng chuyền nữ. Tham gia giải có 4 đội bóng chuyền nữ đến từ 4 cụm dân cư của các khối Yên Trung, Quang Trung và Phú lợi 1. Các trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn kịch tính cống hiến nhiều pha đánh bóng hay, đẹp mắt, đã thu hút đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn đến xem và cổ vũ. Qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết, đưa phong trào thể dục thể thao của phường nhà ngày càng phát triển đồng thời rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Chị em phụ nữ Quỳnh Phương tham gia thi nhảy bao bố.

Còn tại xã Quỳnh Vinh, Đoàn xã phối hợp Hiệp hội tổ chức sự kiện và ảnh viện áo cưới khu vực Quỳnh Lưu- Hoàng Mai tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ. Đêm giao lưu diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu và giàu tính nghệ thuật.. thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân đến xem, cổ vũ. Qua đó góp phần xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ, phong trào Đoàn – Đội trên địa bàn xã Quỳnh Vinh ngày càng phát triển.

Đội bóng đá nữ FC Hải sản Quỳnh Phương giành chức vô địch bóng đá đa ngành nghề Quỳnh Phương mở rộng chào mừng Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 02/9.

Ngoài ra tại sân vận động Tấn Thành thôn 3, Đoàn xã phối hợp với Hải Trung Sport tổ chức giải bóng đá Quỳnh Vinh Open Tranh Cúp Hải Trung Lần Thứ 1. Giải bóng đá nam đã quy được 6 đội bóng đến từ các câu lạc bộ trong và ngoài Thị xã tham gia tranh tài. Giải đấu sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 02-03/9. Trận Khai mạc được diễn ra vào thời gian 15h ngày 02/9.  

Tại phường ven biển Quỳnh Phương, Hội LHPN phường tổ chức hội thi nướng Cá, gói Cuốn. Tham gia hội thi có 10 đội đến từ các chi hội phụ nữ trên địa bàn. Đây là những món ăn truyền thống của làng Phương Cần, Quỳnh Phương từ xa xưa đến nay. Những sản phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày với những món ăn ngon, đẹp mắt, hấp dẫn và đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cho mỗi người. Kết quả hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba, giải khuyết khích cho các đội xuất sắc.

Chị em phụ nữ Quỳnh Phương tham gia Hội thi nướng cá.

Hội thi nướng cá, gói cuốn là một nét đẹp độc đáo của ngư dân vùng biển thể hiện sự khéo léo, nhanh tay của các chị em phụ nữ. Bên cạnh đó Hội Phụ nữ còn tổ chức các trò chơi dân gian như đeo mặt nạ nhảy bao bố. Qua hội thi đã tạo bầu không khí vui tơi phấn khởi, đồng thời thắt chặt thêm tình đoàn kết của chị em phụ nữ trong ngày trọng đại của dân tộc.

Người dân tham gia chỉnh trang đô thị, dọn vệ sinh môi trường.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức rộng rãi chào mừng kỷ ngày Quốc khánh, trong đó diễn ra trận chung kết giải Bóng đá nam nữ đa ngành nghề Quỳnh Phương mở rộng và Giải bóng đá Hoàng Mai mở rộng, ngày 02/9 sẽ diễn ra các trận chung kết và trao giải.

 Các tuyến đường xanh sạch đẹp, cờ, khẩu hiệu được trang hoàng 

Trên các con đường, ngõ khối, thôn xóm cờ, đèn, khẩu hiệu được các địa phương, nhân dân trang hoàng rữc rỡ. Các cấp các ngành đã tuyên truyền rộng rãi đến các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, trường học treo băng rôn, khẩu hiệu, Quốc kỳ, Đảng kỳ, hồng kỳ, panô, áp phích, cụm cổ động… tại vị trí trung tâm Thị xã, trung tâm các xã, phường, nơi công cộng, đông người qua lại. Phát động 100% Nhân dân treo Quốc kỳ, Đảng kỳ dọc các tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ, các tuyến đường trung tâm xã, phường trong các ngày diễn ra các hoạt động kỷ niệm. Trong đó các ngư dân xã Quỳnh Lập, phường Quỳnh Phương, Quỳnh Dị sau chuyến biển cập bến về nghỉ lễ, các anh em thuyền viên đã treo những lá cờ tổ quốc mới lên tàu cá, đó là cách để bà con ngư dân thể hiện tình yêu với tổ quốc. Sau kỳ nghỉ lễ những lá cờ đỏ sao vàng sẽ tung bay khắp vùng biển khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. 

Tất cả các tuyến đường đều được dọn vệ sinh sạch sẽ, phát quang cây cỏ, bụi rậm.

Một trong những hoạt động được bà con nhân dân trên toàn Thị xã đồng loạt tham gia đó là công tác chỉnh trang đô thị, dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, trồng, chăm sóc cây xanh, hoa trên các tuyến đường. Trong những ngày này trên tất cả các tuyến đường đều được dọn vệ sinh sạch sẽ, phát quang cây cỏ, bụi rậm, rác thải được thu gom sạch sẽ, tạo cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp.

Việc tổ chức các hoạt động ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh 02/9 đã góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực tự cường, lòng tự hào của quê hương cách mạng anh hùng, đẩy mạnh phong trào toàn dân chung tay chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống đô thị văn minh góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng Thị xã Hoàng Mai ngày càng giàu đẹp văn minh.

Bích Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện