Đời sống - Xã hội

Công an huyện Quỳ Châu hỗ trợ người dân sau cơn lũ

16:50, 01/10/2023
Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã huy động CBCS triển khai các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ, động viên người dân để sớm ổn định cuộc sống sau đợt lũ vừa qua.

 Sáng 1/10, Công an huyện Quỳ Châu đã đến thăm hỏi, động viên và trao tổng số tiền hỗ trợ hơn 60 triệu đồng cho các hộ dân tại các xã Châu Tiến, Châu Bình và Thị trấn Tân Lạc và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ vừa qua. Theo đó, bình quân mỗi suất trị giá 500 - 1 triệu đồng; Công an xã Châu Tiến, Châu Bình và Công an Thị trấn Tân Lạc mỗi đơn vị 5 triệu đồng. 

Trao quà hỗ trợ cho Công an Thị trấn Tân Lạc.

Đây là số tiền được trích từ nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Quỳ Châu. Món quà tuy không lớn nhưng là tình cảm ấm áp, sẻ chia cùng tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành, đùm lá rách” của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Quỳ Châu với Nhân dân trên địa bàn, góp phần giúp các gia đình ổn định cuộc sống, sau đợt lũ lụt vừa qua. 

Trao quà hỗ trợ cho Công an Châu Tiến.

Song song với đó, Công an huyện Quỳ Châu tiếp tục tăng cường CBCS, phối hợp với Công an các xã giúp đỡ chính quyền địa phương, các trường học và bà con nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trao quà hỗ trợ cho Công an Châu Bình.
 
 
Trao quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lớn những ngày cuối tháng 9/2023 đã khiến nhiều ngôi nhà, trường học trên địa bàn huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An ngập sâu, đường sá bị sạt lở nghiêm trọng. Nhiều hộ gia đình lâm cảnh trắng tay chỉ sau một đêm. 

 

Ngay từ khi mưa lũ về, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Quỳ Châu đã phối hợp với các lực lượng khác, không quản ngại khó khăn, gian khổ băng mình trong mưa lũ giúp nhân dân vận chuyển đồ đạc, phân luồng giao thông; cùng nhân dân khắc phục những hậu quả do lũ gây ra.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Quỳ Châu giúp các trường học trên địa bàn dọn dẹp sau lũ.

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa trên của Công an huyện Quỳ Châu đã được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn ghi nhận, đánh giá cao; để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân. Góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an “bản lĩnh, nhân văn”, “Vì Nhân dân phục vụ”.
 

Phạm Thủy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện