Đời sống - Xã hội

Khánh thành công trình “Cầu nối yêu thương – Cùng em tới trường” tại Tân Kỳ

18:31, 15/10/2023
Sáng 15/10, UBND huyện Tân Kỳ phối hợp với Báo Tiền Phong, Sở GD&ĐT và Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức lễ khánh thành công trình “Cầu nối yêu thương - cùng em tới trường” tại bản Ỏn, xã Tiên Kỳ.

Tham dự có nhà báo Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập báo Tiền Phong. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Chi – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh; Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu.
Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu.

Bản Ỏn là một trong những bản khó khăn nhất của xã Tiên Kỳ với 100% bà con là đồng bào dân tộc Thái. Hàng chục năm qua, trong mùa mưa lũ, nước ở Khe Loà dâng lên làm chia cắt, gây cản trở việc đi lại của người dân, học sinh. Mặc dù chính quyền địa phương huyện và xã đã cố gắng khắc phục khó khăn, vận động nhân dân cùng làm cầu tạm bằng gỗ, bằng tre cho bà con đi lại, nhưng chỉ sau 1 trận lũ, cây cầu lại bị cuốn trôi.

Thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của bà con nhân dân và các em học sinh tại bản Ỏn, Báo Tiền Phong, Sở GD&ĐT và Tỉnh đoàn Nghệ An đã phối hợp với UBND huyện Tân Kỳ kết nối, vận động, triển khai xây dựng công trình “Cầu nối yêu thương - cùng em tới trường”.

Công trình sẽ giúp người dân và học sinh yên tâm đến trường trong mùa mưa lũ.
Công trình sẽ giúp người dân và học sinh yên tâm đến trường trong mùa mưa lũ.

Cầu tràn liên hợp bản Ỏn được xây dựng bằng bê tông cốt thép, gồm 6 nhịp, dài 39,48 mét, bề rộng mặt cầu là 5 mét, đường 2 đầu bằng bê tông rộng 3,5m với tổng kinh phí 4,9 tỷ đồng. Sau 1 năm xây dựng, đến nay cây cầu đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Đây là cầu tràn được thiết kế vĩnh cửu, đảm bảo giao thông đi lại lâu dài cho nhân dân.

Niềm mơ ước có một cây cầu vững chãi của người dân bản Ỏn nay đã thành hiện thực.
Niềm mơ ước có một cây cầu vững chãi của người dân bản Ỏn nay đã thành hiện thực.

Dịp này, đoàn đã trao 10 suất quà của các đơn vị tài trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại bản Ỏn, xã Tiên Kỳ.

Thanh Nhàn – Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện