Đời sống - Xã hội

Cứu cháu bé bị rắn cực độc cắn

18:32, 07/11/2023

Bị rắn cạp nia cắn vào chân, cháu bé 10 tuổi được gia đình đưa đến thầy thuốc gần nhà để chữa bằng thuốc nam dẫn đến nguy kịch. Rất may, bệnh nhi được bệnh viện kịp thời cứu...

Giữa tháng 10/2023, khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An tiếp nhận cháu N.D.K. (10 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu) trong tình trạng nguy kịch.

Theo lời kể của người thân, cách thời điểm nhập viện 13 giờ, K bị con rắn dài khoảng 1m cắn ở mặt ngoài bàn chân trái. Gia đình đã đưa nạn nhân đến thầy thuốc gần nhà để chữa trị bằng thuốc nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sau đó K có biểu hiện mệt mỏi, mỏi cơ vùng mắt, lưng. Người nhà vội đưa cháu đến bệnh viện tuyến huyện khám. Tại đây, K. được đặt ống nội khí quản, truyền dịch rồi chuyển cấp cứu lên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Sau khi thăm khám và quan sát hình ảnh con rắn do gia đình cung cấp, bác sĩ xác định bệnh nhân bị rắn cạp nia cắn, nhiễm độc nặng gây suy hô hấp, yếu cơ toàn thân.

Bệnh nhi được thở máy, điều trị hỗ trợ. Sau 4 ngày thở máy, cơ lực toàn thân cũng như các cơ hô hấp dần được hồi phục, K được rút ống nội khí quản. Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân tỉnh táo, phục hồi hoàn toàn sức cơ tứ chi và các cơ hô hấp, không để lại di chứng thần kinh và được xuất viện.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện