Đời sống - Xã hội

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Chàng Piu (Quỳ Châu)

16:55, 07/11/2023

Sáng 7/11, khu dân cư bản Chàng Piu, xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Toàn cảnh buổi lễ.

Khu dân cư bản Chàng Piu, xã Châu Thuận có 196 hộ, 803 hộ, tổng số lao động chính là 387 người, trong đó họ nghèo là 89 hộ, hộ cận nghèo là 38 hộ, 100% là đồng bào dân tộc Thái.

undefined

Trong những năm qua, dù là địa bàn còn nhiều khó khăn, đời sống kinh tế chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi nhưng đã có nhiều hộ gia đình biết vươn lên làm kinh tế như: trồng keo nguyên liệu, mở các quán hàng dịch vụ nhỏ, đồng thời mở rộng quy mô chăn nuôi, trồng trọt…

 
Các hoạt động tại ngày lễ.

Tham dự và chung vui với bà con, lãnh đạo huyện Quỳ Châu đánh giá cao những kết quả mà bản Chàng Piu đã đạt được. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, khu dân cư tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”; Vận động người dân thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước, phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường; Tiếp tục giữ vững nâng cao đời sống, văn hóa, giữ gìn bản sắc dân tộc, …nhân dân đoàn kết cùng nhau thực hiện tốt gia đình văn hóa, làng văn hóa, xây dựng môi trường sống lành mạnh.

 Đại diện lãnh đạo huyện tặng quà chúc mừng khu dân cư và các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại buổi lễ.

Dịp này, đoàn công tác của huyện đã trao quà cho khu dân cư và các hộ gia đình khó khăn của bản Chàng Piu.

UBND xã Châu Thuận trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong đóng góp vào phong trào khu dân cư. 

UBND xã Châu Thuận cũng đã tặng giấy khen cho các gia đình 3 năm liền đạt danh hiệu văn hóa. Đồng thời, khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong đóng góp vào phong trào khu dân cư. 

Bé Vinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện