Đời sống - Xã hội

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự ngày hội đại đoàn kết tại Thái Hòa

12:38, 14/11/2023

Sáng 14/11, đồng chí Nguyễn Như Khôi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã về dự ngày hội Đại đoàn kết dân tộc cùng cán bộ và nhân dân xóm Đông Quang, xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa. 

Các đại biểu tham dự ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại xóm xóm Đông Quang, xã Đông Hiếu.

 

Xóm Đông Quang hiện có 204 hộ với 820 nhân khẩu. Đây là xóm thuần nông của xã Đông Hiếu. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 90%; tỷ lệ gia đình luyện tập thể thao đạt 84%; 100% hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh. 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng.

Trong những năm qua xóm luôn là đơn vị tốp đầu của xã Đông Hiếu trong việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động. Đáng chú ý như phong trào 2 yên 3 giảm; ngày chủ nhật xanh; toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới nâng cao; quỹ vì người nghèo…

Các tiết mục văn nghệ chào mừng.

Phát biểu chúc mừng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh  Nguyễn Như Khôi ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ và nhân dân xóm đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định  kết quả đó đã góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế, nâng cao đời sông vật chất, tinh thần cho nhân dân địa phương và là bước đệm quan trọng để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra trong thời gian tới.

 Đồng chí Nguyễn Như Khôi – Phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại ngày hội.

Theo đó, đồng chí đề nghị cấp ủy, ban cán sự và bà con nhân dân cần tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt khó, phát huy tính tiên phong, gương mẫu. Đồng thời, nhân rộng các điển hình, cách làm hay trong tất cả các phong trào, CVĐ do các cấp triển khai, phát động. Từng bước thực hiện có hiệu quả mục tiêu đưa xã Đông Hiếu lên phường vào năm 2025. 

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi tặng quà cho xóm Đông Quang, xã Đông Hiếu. 
Tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Đông Hiếu.

Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, đồng chí Nguyễn Như Khôi đã trao 10 triệu đồng cho cán bộ và nhân dân xóm Đông Quang, xã Đông Hiếu và trao 10 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Đông Hiếu. 

Lãnh đạo thị xã tặng hoa và quà cho cán bộ và nhân dân xóm Đông Quang.
UBND xã Đông Hiếu tặng giấy khen cho các gia đình.

Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã Thái Hòa đã tặng lẵng hoa tươi thắm cho cán bộ và nhân dân xóm Đông Quang và trao 5 suất quà cho các hộ nghèo của xóm. Cũng dịp này, UBND xã Đông Hiếu đã trao giấy khen cho 5 gia đình đạt gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liên tục giai đoạn 2021 – 2023.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện