Đời sống - Xã hội

Sơn La: Hỏa hoạn tại nhà bán trú trường học, một học sinh thiệt mạng

07:29, 27/11/2023

  ↵

Chiều 26/11, ông Đoàn Văn Kham, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sốp Cộp (tỉnh Sơn La) xác nhận, xảy ra một vụ hỏa hoạn tại nhà bán trú trường học trên địa bàn, khiến một học sinh thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 26/11, tại nhà bán trú (điểm Trung học Cơ sở) của Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Nà Khoang (xã Mường Và, huyện Sốp Cộp) xảy ra cháy lớn.

Tại thời điểm xảy ra hoả hoạn, bên trong nhà bán trú có 5 học sinh gồm: Mùa A D, Lậu Của N, Lậu A K, Vàng Vạ T và Lậu Dua P. Sau khi phát hiện vụ cháy, có 4 học sinh đã kịp thời đập cửa kính chạy thoát ra ngoài. Riêng cháu Lậu Dua P (sinh năm 2009, học sinh lớp 9B, trú bản Huổi Dương, xã Mường Và) không kịp thoát ra ngoài dẫn đến tử vong.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền huyện Sốp Cộp đã cử lực lượng Công an huyện, các ngành chức năng khẩn trương phối hợp với chính quyền xã, cùng nhân dân tổ chức dập lửa. Thời điểm xảy ra vụ hoả hoạn có gió to, trong nhà bán trú nơi xảy cháy có chăn, màn và nhiều đồ dễ cháy của học sinh nên công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Đến khoảng 10 giờ 15 phút cùng ngày, vụ hoả hoạn mới được dập tắt.

Ông Đoàn Văn Kham cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã đưa các học sinh của trường về ở tạm tại các phòng học, nhà văn hoá của thôn, xã gần đó; đồng thời quyên góp quần áo ấm từ các trường học trên địa bàn để giúp các em giữ ấm, tạm thời ổn định tâm lý sau vụ cháy.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện