Đời sống - Xã hội

Năm 2024: Bảo hiểm xã hội Nghệ An phấn đấu tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 94%

12:50, 18/01/2024

Phấn đấu tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 94%; Tỷ lệ lực lượng lao động tham gia BHXH đạt 25,7%. Đây là nội dung được Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An ​​​​​​​triển khai tại hội nghị trực tuyến công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024. 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2023, trong bối cảnh chung có nhiều khó khăn nhưng việc thực hiện, chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh vẫn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Tính đến hết tháng 12/2023, toàn tỉnh có trên 3 triệu người tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp. Trong đó số người tham gia BHXH đạt tỷ lệ so với lực lượng lao động trong độ tuổi là 24,9%. 

Đồng chí Nguyễn Đức Hòa - Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Đức Hòa - Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Tổng số thu BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp đạt 102,71% kế hoạch thu BHXH Việt Nam giao, tăng 12,97% so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ sử dụng dự toán chi khám chữa bệnh BHYT so với dự toán được Thủ tướng Chính phủ giao đạt 105,75%, xếp thứ 16 trên toàn quốc. Các gói hỗ trợ của Chính phủ được chi trả kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người lao động…

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Đức Hòa - Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực và các kết quả mà Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An đạt được trong năm qua. Để phấn đấu tỷ lệ người dân tham gia BHYT và tham gia BHXH theo mục tiêu đề ra, các đồng chí đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An cần triển khai tốt 9 nội dung.Trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; Tăng cường vai trò của Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp; Dự báo tình hình, xây dựng kịch bản, đẩy mạnh các giải pháp để tăng nhanh diện bao phủ người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, tăng cường công tác thu, giảm nợ đóng các loại bảo hiểm; Tổ chức thực hiện tốt chế độ, chính sách, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

Trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Bảo hiểm xã hội huyện Tương Dương.
Trao Bằng khen của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm về lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN.
Trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo hiểm xã hội Việt Nam” cho các cá nhân.

 

Dịp này, Bảo hiểm xã hội huyện Tương Dương vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 16 cá nhân được tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam”; 2 tập thể được Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm về lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện