Đời sống - Xã hội

Nghĩa Đàn sôi nổi hoạt động gói bánh chưng ủng hộ Xuân yêu thương

18:22, 13/01/2024

Sáng 13/1, BTV Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Nghĩa Đàn tổ chức hoạt động trải nghiệm với chủ đề: Mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, gói bánh chưng ủng hộ Xuân yêu thương tại liên đội trường THCS Nghĩa Đức. 

Tại chương trình, hơn 330 em học sinh của trường THCS Nghĩa Đức được trải nghiệm, gói các loại bánh chưng, bánh tét... Đã có hơn 300 chiếc bánh được các bạn gói nên, tự tay nấu chín và được bán tại các gian hàng để gây quỹ ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tế Giáp Thìn 2024.

Quang cảnh hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng ủng hộ Xuân yêu thương. 

Đây là một hoạt động trải nghiệm nhằm tạo sân chơi cho các em học sinh giao lưu, rèn luyện kĩ năng sống, có thêm hiểu biết về ngày Tết cổ truyền của dân tộc và cũng là 1 hoạt động nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em được đón Xuân vui vẻ, ấm cúng.

 Các em học sinh hào hứng tham gia gói bánh chưng..

Được biết, trường THCS Nghĩa Đức đóng chân ở địa bàn vùng xa của huyện Nghĩa Đàn, nơi có gần 50% đồng bào DTTS sinh sống, vì vậy những hoạt động trảo nghiệm như thế này sẽ vô cùng bổ ích.

..và tự tay nấu bánh chưng.
Những chiếc bánh chưng này sẽ được bán để gây quỹ ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thời gian tới, Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Nghĩa Đàn sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa để giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết.

Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện