Đời sống - Xã hội

Sương mù dày đặc ở sân bay Vinh, nhiều chuyến bay phải hoãn, chuyển hướng

11:20, 20/02/2024
 Sáng nay (20/2), ở TP Vinh (Nghệ An) xuất hiện sương mù dày đặc khiến nhiều chuyến bay đi và đến cảng hàng không quốc tế Vinh không thể thực hiện được. Hiện, khu vực các phòng chờ ở sân bay, lượng khách bị hoãn chuyến phải ngồi chờ đã nêm kín chỗ.
Hàng trăm hành khách phải ngồi chờ ở sân bay Vinh do các chuyến bay không thể cất, hạ cánh vì sương mù.
Hàng trăm hành khách phải ngồi chờ ở sân bay Vinh do các chuyến bay không thể cất, hạ cánh vì sương mù.

Thông tin với PV, ông Nghiêm Mạnh Tuấn - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết: Từ 4h20 sáng nay, sương mù dày đặc đã khiến cho hàng loạt các chuyến bay đến sân bay Vinh không thể hạ cánh. Các chuyến bay dự định cất cánh từ sân bay Vinh cũng phải lùi thời gian để đảm bảo an toàn.

"Tính đến thời điểm này đã có 3 chuyến bay phải thay đổi lộ trình. Cộng với ngày hôm qua 4 chuyến (từ 4h30 – 9h sáng), nâng tổng số chuyến bay phải thay đổi lộ trình lên thành 7 chuyến, với 1.300 hành khách bị ảnh hưởng. Trong đó, có 4 chuyến của hãng Vietnam Airline, 1 chuyến của hãng Bamboo, 1 chuyến của Vietjet. Có 5 chuyến được điều chỉnh hạ cánh ở Đà Nẵng, 2 chuyến hạ cánh ở Hà Nội", ông Tuấn thông tin.

Trong sáng nay cũng đã có hàng trăm hành khách tới sân bay để bay đi các tỉnh thành phía Nam, nhưng vì thời tiết xấu, phía sân bay đã thông báo lùi thời gian bay. Số lượng hành khách chờ ở sân bay hiện đã lên đến hàng trăm người. Các phòng chờ ở sân bay cũng đã chật kín chỗ. 

Sương mù dày đặc từ 4h20 sáng đến khoảng 10h ngày 19/2 khiến tầm nhìn bị hạn chế, giao thông bị ảnh hưởng.
Sương mù dày đặc từ 4h20 sáng đến khoảng 10h ngày 19/2 khiến tầm nhìn bị hạn chế, giao thông bị ảnh hưởng.

Mặc dù phải chờ đợi lâu, nhưng hầu hết hành khách đều thông cảm với các hãng vì lý do khách quan không thể bay được.

"Chúng tôi và các hãng đã phát đi thông báo tới hành khách. Khi thời tiết tốt lên, đảm bảo các điều kiện an toàn bay, chúng tôi sẽ cho thực hiện các chuyến bay ngay", ông Tuấn nói.

Thông thường, hàng năm, vào thời gian này ở khu vực các tỉnh phía Bắc thường xảy ra hiện tượng thời tiết cực đoan, sương mù dày đặc, ảnh hưởng đến hoạt động bay. Trong đó, có 3 sân bay thường xuyên bị ảnh hưởng bởi sương mù gồm: Cát Bi (Hải Phòng), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vinh (Nghệ An). Riêng sân bay Quốc tế Nội Bài cũng thi thoảng xảy ra nhưng tần suất ít hơn.

Theo GT

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện