Đời sống - Xã hội

Học sinh lớp 9 nhặt được hơn 40 triệu đồng, trả lại người đánh rơi

16:44, 01/03/2024
Đang trên đường đi học về, em Vi Tiến Dũng học sinh lớp 9 trường THCS Hội Sơn, ở bản Vĩnh Kim xã Hoa Sơn phát hiện một bọc tiền bên đường, ngay sau đó em Dũng đã về báo với bố mẹ và liên hệ tới công an xã Hoa Sơn để trả lại cho người đánh mất.

Thiếu tá Nguyễn Cảnh Sơn, Trưởng công an xã Hoa Sơn, Anh Sơn cho biết, đơn vị vừa phối hợp gia đình em Vi Tiến Dũng tiến hành trao trả số tiền 43.275.000 nghìn đồng (Bốn mươi ba triệu hai trăm bảy mươi lăm nghìn đồng) do em Dũng nhặt được cho anh Trần Thọ Tuấn ở bản Yên Hoà xã Hoa Sơn. Trước đó, vào khoảng 11h30 phút ngày 01/03/2024 đang trên đường đi học về, gần tới nhà ở bản Vĩnh Kim, xã Hoa Sơn thì em Dũng thấy một bọc tiền ở ven đường, gồm nhiều tờ mệnh giá 500 nghìn đồng và 100 nghìn đồng. Sau đó, em Dũng đã về báo với bố mẹ và cùng gia đình đến trình báo, giao nộp cho cơ quan Công an xã Hoa Sơn. Qua nắm bắt thông tin, kỹ năng nghiệp vụ Công An xã Hoa Sơn đã xác định được người đánh rơi. 

Công An xã Hoa Sơn, Đoàn xã Hoa Sơn và em Vi Tiến Dũng trực tiếp bàn giao số tiền cho anh Trần Thọ Tuấn

Ngay sau đó Công An xã Hoa Sơn, Đoàn xã Hoa Sơn và em Vi Tiến Dũng trực tiếp bàn giao số tiền cho anh Trần Thọ Tuấn thường trú tại Bản Yên Hoà xã Hoa Sơn, Anh Sơn. Hành động của em Vi Tiến Dũng đã mang tính nhân văn sâu sắc và là một hành động đẹp, xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn học sinh noi theo.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện