Đời sống - Xã hội

Phụ nữ Nghệ An sôi nổi hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam

18:17, 07/03/2024

Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” Việt Nam năm 2024 do Hội LHPN tỉnh Nghệ An phát động trên toàn tỉnh từ ngày 1/3 - 8/3/2024, nhân Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, thời gian qua, phụ nữ tỉnh Nghệ An thướt tha, duyên dáng và tự hào khoác lên mình những bộ áo dài tươi tắn nhằm lan tỏa văn hóa áo dài, tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.


Năm 2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã khởi xướng và phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các sự kiện với chủ đề “Áo dài - Di sản Văn hóa Việt Nam”. Từ đó đến nay, ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến, Tuần lễ Áo dài đã trở thành một hoạt động không thẻ thiếu vào tuần đầu của tháng 3 hằng năm.

Năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An tiếp tục phát động phụ nữ trong toàn tỉnh hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2024 do  Hội LHPN Việt Nam phát động. Theo đó, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các Công đoàn cấp trên cơ sở phối hợp triển khai đến các Công đoàn cơ sở khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nữ mặc áo dài trong các ngày làm việc. Trong đó, tập trung mặc áo dài đồng loạt vào ngày 8/3 nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi làm việc và nơi sinh sống. Tùy điều kiện, môi trường làm việc, Tổ chức Hội, cơ quan, đơn vị có hình thức phát động phù hợp cho nữ cán bộ, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức, nữ thanh niên, nữ doanh nghiệp mặc áo dài trong ngày làm việc, hội họp, dự sự kiện...

Tại nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã cùng nhau mặc áo dài truyền thống khi đi làm và tham gia các hoạt động kỷ niệm tại đơn vị. 

Một số các đơn vị tổ chức các hoạt động sôi nổi như: Đài Phát thanh truyền hình Nghệ An, Công đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh tổ chức Hội thi Duyên dáng áo dài và Văn nghệ; Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi nữ với Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Nghệ An và giao lưu bóng đá nữ với Tập đoàn Sumer Nghệ An; Hội LHPN huyện Quỳ Hợp tổ chức giao lưu trình diễn áo dài, dân vũ năm 2024. 

Không chỉ vậy, hình ảnh, khoảnh khắc các nữ cán bộ công chức, viên chức mặc trang phục áo dài truyền thống đang làm việc lan tỏa khắp mạng xã hội nhận được phản hồi tích cực của người dân. Điều này cho thấy sự hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi của cộng đồng trong “Tuần lễ áo dài Việt Nam” năm 2024.

Một số hình ảnh hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024 của chị em phụ nữ Đài PT- TH Nghệ An:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Hoàng Quỳnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện