Đời sống - Xã hội

Nghĩa Đàn hỗ trợ sinh kế bền vững cho người khuyết tật

17:15, 13/04/2024
Sáng 13/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức chương trình hỗ trợ sinh kế bền vững cho người khuyết tật trên địa bàn năm 2024.
Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bào trợ người khuyết tật huyện Nghĩa Đàn và xã Nghĩa Hội trao tiền hỗ trợ cho ông Cao Văn Lâm.

Dịp này, Hội đã trao hỗ trợ cho hai gia đình tại xóm Thanh Hoa, xã Nghĩa Hội: ông Cao Văn Lâm, sinh năm 1979, nhận được 5 triệu đồng để thực hiện mô hình chăn nuôi thỏ, và ông Vi Văn Hướng, đồng bào dân tộc thiểu số, sinh năm 1975, được hỗ trợ 7 triệu đồng cho mô hình chăn nuôi dê. Đồng thời, xã Nghĩa Hội cũng trao tiền hỗ trợ cho hai gia đình này để họ đầu tư phát triển chăn nuôi và nâng cấp chuồng trại.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bào trợ người khuyết tật huyện Nghĩa Đàn và xã Nghĩa Hội trao tiền hỗ trợ cho ông Vi Văn Hướng.

Chương trình nhằm hưởng ứng kỷ niệm 26 năm ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 - 18/4/2024). Trong giai đoạn 2024 - 2026, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật huyện Nghĩa Đàn đặt mục tiêu xây dựng 5 mô hình sinh kế theo hướng phát huy hiệu quả cho người khuyết tật. Điều này góp phần thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu hỗ trợ người khuyết tật trên địa bàn huyện, tạo việc làm và tăng thu nhập cho họ.

Số tiền hỗ trợ được các gia đình đầu tư phát triển chăn nuôi.

Chương trình thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc với đạo lý "Thương người như thể thương thân," chăm sóc và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người khuyết tật.

Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện