Đời sống - Xã hội

BHXH và Công an tỉnh Nghệ An phối hợp triển khai Đề án 06

12:47, 31/05/2024
Sáng 31/5, cơ quan BHXH tỉnh và Công an Nghệ An đã có buổi làm việc để thống nhất nội dung phối hợp thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Toàn cảnh hội nghị.

Tính đến tháng 5/2024, Nghệ An là tỉnh có đối tượng hưởng chế độ BHXH lớn nhất cả nước với gần 162 nghìn 700 người. Tuy nhiên, tỷ lệ chi trả qua tài khoản mới chỉ đạt 27%, trong đó, riêng tp Vinh là 48%.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo chỉ tiêu Đề án 06 đề ra, trong năm nay, tỷ lệ này của Nghệ An phải nâng lên 55%. Để đạt được chỉ tiêu này, 2 ngành: BHXH và CA phải chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan như: Ngân hàng, bưu điện, UBND cấp huyện, xã, tùy theo chức năng nhiệm vụ cùng nhau thảo luận, thống nhất nội dung, phương án triển khai theo từng bước, nhóm và lộ trình cụ thể.

Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, về phía cơ quan BHXH không chủ trương và cũng không có quy định cứng nhắc người hưởng phải nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản và vẫn duy trì hình thức chi trả bằng tiền mặt nếu người hưởng có nhu cầu.  

An Duyên - Hữu Dũng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện