Đời sống - Xã hội

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ cho gần 2.150 trẻ mồ côi

12:30, 24/06/2024
Gần 2.150 trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh đã được hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng – Đây là con số được đưa ra tại Hội nghị sơ kết sau 3 năm thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức sáng nay (24/6). 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Sau 3 năm triển khai, việc rà soát, xác minh thông tin về trẻ mồ côi, việc tìm kiếm, giới thiệu, kết nối “Mẹ đỡ đầu” với con được Hội Phụ nữ các cấp triển khai đúng hướng dẫn, đúng đối tượng và đúng tiêu chí. 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Quỳnh Hoa phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Quỳnh Hoa phát biểu tại hội nghị.

Nhờ đó đã kết nối được hơn 1.500 “Mẹ đỡ đầu” là các tập thể, cá nhân với tổng nguồn lực cam kết hơn 26,3 tỷ đồng. Trong đó Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trực tiếp nhận đỡ đầu, kết nối đỡ đầu hơn 100 trẻ.

a
Trao thư cảm ơn cho các đơn vị, cá nhân đồng hành cùng tổ chức Hội trong triển khai thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu".

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tìm các giải pháp để tiếp tục đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ, chăm sóc, đỡ đầu cho trẻ mồ côi và thực hiện có hiệu quả hơn chương trình trong những năm tiếp theo.

a
Trao bằng khen cho các cơ sở hội thực hiện tốt chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2022 - 2024.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng đã trao thư cảm ơn cho các đơn vị, cá nhân đồng hành cùng tổ chức Hội trong triển khai thực hiện chương trình; trao bằng khen cho 19 cơ sở hội thực hiện tốt chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2022 - 2024./.

Mai Hương - Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện