Đời sống - Xã hội

Kịp thời hỗ trợ thiếu niên bị trụy mạch khi đang lưu thông trên đường

16:10, 13/06/2024
Ngay khi được người bố đề nghị hỗ trợ con trai có dấu hiệu ngừng tim khi đang lưu thông trên đường, các cán bộ, chiến sĩ đã đưa người gặp nạn đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. 

Theo đó, vào khoảng 15h15 ngày 12/6, trong quá trình tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tổ tuần tra Cảnh sát Giao thông (CSGT) thuộc Trạm CSGT Diễn Châu - Phòng CSGT Công an Nghệ An phát hiện chiếc xe ôtô đỗ bên đường, có một người đàn ông bước xuống với tinh thần hoảng loạn và nói người con trai trên xe có dấu hiệu ngừng tim, nguy kịch.

Tổ công tác nhanh chóng tiếp cận thì phát hiện người trong xe có dấu hiệu ngừng tim, tím tái.

Ngay lập tức, tổ công tác đã cử 1 cán bộ CSGT điều khiển xe thay người bố và sử dụng xe đặc chủng CSGT bật đèn, còi ưu tiên để dẹp đường, nhanh chóng đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu.

Cảnh sát giao thông kịp thời hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện (Ảnh cắt từ clip)
Cảnh sát giao thông kịp thời hỗ trợ đưa bệnh nhân đi cấp cứu. (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, bệnh nhân tên là N.T.B. (SN 2007) trú tại xã Hưng Lộc, thành phố Vinh. Trước đó, cháu B. phụ giúp bố mẹ một số việc vặt dưới trời nắng nên bị say nắng dẫn đến trụy mạch.

Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên hiện cháu đã qua cơn nguy kịch.

Do được cấp cứu kịp thời nên bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch.
Khi được phát hiện, bệnh nhân có dấu hiệu ngừng tim. Ảnh cắt từ clip
Được cấp cứu kịp thời nên bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Ảnh cắt từ clip

Hành động kịp thời giúp đỡ thiếu niên trong lúc nguy kịch của cán bộ, chiến sỹ Trạm CSGT Diễn Châu đã nhận được sự cảm kích, biết ơn từ gia đình; đồng thời làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ công an vì Nhân dân phục vụ.

Ngọc Anh - Trọng Tuấn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện