Đời sống - Xã hội

Hội CCB tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách 

18:54, 26/07/2024
Sáng 26/7, Hội CCB tỉnh tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà tri ân các gia đình chính sách và người có công với cách mạng. 
Đoàn thăm tặng quà, tri ân Cựu Chiến binh Thiếu tướng Bùi Đức Tùng, năm nay 96 tuổi, nguyên Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nghệ An.

Đoàn đã đến thăm tặng quà, tri ân Cựu Chiến binh Thiếu tướng Bùi Đức Tùng, năm nay 96 tuổi, nguyên Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nghệ An, là người có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Với 50 năm binh nghiệp tham gia trên khắp các chiến trường từ Nam ra Bắc, đặc biệt là trận đánh “56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt” trong chiến dịch lịch sử Điện Biên phủ của 70 năm về trước.

Đoàn thăm, tặng quà CCB Thiếu tướng Cao Xuân Khuông.

Tiếp đó đoàn đến thăm, tặng quà CCB Thiếu tướng Cao Xuân Khuông, 83 tuổi, nguyên Tỉnh đội trưởng, tỉnh đội Nghệ An, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 4, nguyên Chủ tịch Hội CCB tỉnh, người từng vào sinh ra tử trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, giúp nước bạn Lào tiêu diệt phỉ tại huyện Noọng Hét và có mặt trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, tiền đề cho đại thắng mùa xuân năm 1975 thống nhất đất nước.

Đoàn thăm tặng quà cho CCB Nguyễn Văn Quyết, 80 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, tại Phường Hà Huy Tập, TP Vinh.

 Dịp này Đoàn cũng đến thăm tặng quà cho CCB Nguyễn Văn Quyết, 80 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, tại Phường Hà Huy Tập, TP Vinh, tuổi cao sức yếu, vết thương tái phát hiện đang được gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng. Ngoài ra đoàn còn đến thăm thăm, động viên Thương binh 3/4 Lê Thị Thắm, Phường trường Thi, có con trai qua đời và 1 đứa cháu bi nhiễm chất độc da cam sau chiến tranh; Thương binh 4/4 Nguyễn Thị Phương, Phường Cửa Nam có con gái duy nhất bị tâm thần kinh hiện đang được điều trị bệnh và là gia đình có hoàn cảnh khó khăn của TP Vinh.

                                                                                             

 

 

Quốc Toàn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện