Đời sống - Xã hội

Trao quà cho các gia đình thương, bệnh binh và liệt sỹ tỉnh Nghệ An

21:55, 13/07/2024
Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ và 94 năm XVNT, chiều 13/7, tại Quảng trường Xô viết Nghệ Tĩnh, thị trấn Thái Lão, huyện Hưng Nguyên, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao quà của Tổ chức CTM/ OUCRU (Centre for Tropical Medicine-Oxford University Clinical Rescarch Unit) cho các gia đình thương, bệnh binh và liệt sỹ.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Các đại biểu dâng hướng trước tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. 

Trước khi diễn ra lễ trao quà, lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và tỉnh Nghệ An đã làm lễ dâng hoa, dâng hương tại khu mộ và nhà tưởng niệm các liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh. Bày tỏ lòng thành kính và sự tri ân sâu sắc trước những người con Xô Viết, các bậc tiền nhân đã ngã xuống trong cao trào cách mạng 1930 – 1931. 

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao biểu trưng 190 triệu đồng quà tặng cho đại diện tỉnh Nghệ An.

Tiếp đó Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao 50 suất quà của tổ chức CTM/ OUCRU cho các gia đình thương, bệnh binh và gia đình liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, trong đó trao 30 suất cho huyện Hưng Nguyên, 20 suất cho thành phố Vinh và trao 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 gia đình thân nhân Liệt sỹ ở huyện Con Cuông, trị giá 140 triệu đồng. Toàn bộ quà tặng có tổng trị giá 190 triệu đồng.
                                     

Đức An - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện