Đời sống - Xã hội

Gần 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ kiểm tra vật liệu nổ tại xã Tam Hợp huyện Quỳ Hợp

20:12, 30/08/2024
Ngày 30/8, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã điều động gần 100 cán bộ, chiến sĩ và các trang thiết bị chuyên dụng đã có mặt tại hiện trường vụ nổ khiến 2 người chết, 2 người bị thương, thuộc địa bàn xóm Quyết Tiến, xã Tam Hợp huyện Quỳ Hợp để hỗ trợ kiểm tra vật liệu nổ tại khu vực này.

Cán bộ Công binh Quân khu 4 sử dụng các thiết bị chuyên dụng tiến hành kiểm tra tại những nơi nghi ngờ vật liệu nổ tại hiện trưởng.

Trước đó, vào khoảng 17h30' ngày 27/8, tại địa bàn xóm Quyết Tiến, xã Tam Hợp huyện Quỳ Hợp đã xảy ra vụ nổ lớn khiến H V Q (61 tuổi) và vợ H T H (53 tuổi) tử vong.

Lực lượng dân quân xã Tam Hợp huyện Quỳ Hợp phối hợp với các lực lượng tiến hành khắc phục hậu quả do các vụ nổ gây ra.

Tiếp đó, vào chiều 29/8, trong khi đang dọn dẹp đống đổ nát và xử lý các vấn đề phát sinh trong vụ nổ trước thì tại hiện trường tiếp tục phát nổ làm 2 người bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Các lực lượng tiến hành khác phục hậu quả do vụ nổ gây ra.

Sau khi tiếp cận hiện trường gần 100 cán bộ, chiến sĩ gồm lực lượng Công binh Quân khu 4; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳ Hợp; lực lượng Dân quân và Công an xã Tam Hợp đã tiến hành phối hợp xây dựng các phương án khắc phục sự cố, nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai nhiệm vụ, bố trí các phương tiện, thiết bị chuyên dụng tiến hành khắc phục hậu quả vụ nổ.

Tiến hành khắc phục hậu quả và bàn giao mặt bằng an toàn cho địa phương.

Sau khi các lực đã khắc phục xong hiện trường vụ nổ, bảo đảm an toàn và người dân trong khu vực, đến 18h30 chiều hôm nay các đơn vị đã đã tiến hành bàn giao mặt bằng lại cho địa phương.

 Lực lượng Công binh tiến hành kiểm tra ra những nới nghi ngờ có vật liệu nổ.

Nguyên nhân của 2 vụ nổ đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.       

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện