Đời sống - Xã hội

Khánh thành đường dây cấp điện cho đồn Biên phòng Châu Khê

17:53, 30/08/2024
Ngày 30/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với huyện Con Cuông và các đơn vị liên quan tổ chức đóng điện đường dây cấp điện cho đồn Biên phòng Châu Khê.
Đại tá Nguyễn Công Lực, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Nghệ An và đoàn công tác kiểm tra công trình cấp điện cho đồn Biên phòng Châu Khê.

Đồn Biến phòng Châu Khê (553), thành lập năm 2008, đứng chân tại bản Khe Bu, xã Châu Khê, huyện Con Cuông, là đơn vị duy nhất của BĐBP tỉnh Nghệ An ở xa khu dân cư, không có điện lưới Quốc gia. Hiện tại Đồn đang sử dụng nguồn diện tự phát, từ máy phát điện tự chế đặt tại khê suối, với nguồn điện không ổn định, điện năng yểu, công suất điện không đủ, để phục vụ cho sinh hoạt của đơn vị nên đã ảnh hướng lớn đến sinh hoạt, học tập, công tác của cán bộ, chiến sỹ và trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới, xử lý các tình huổng đột xuất khác. 
 

Công nhân thi công lắp đặt đường dây điện.
Công nhân đóng điện tại trạm biến áp đồn Biên phòng Châu Khê.

Công trình cấp điện cho đồn Biên phòng Châu Khê gồm đường dây trung thế 35KV, đường dây hạ thế 0,4KV và trạm biến áp 50KVA. Tổng chiều dài toàn tuyến hơn 12km đường rừng, với tổng mức đầu tư 35 tỉ đồng, do Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty cổ phần xây dựng điện VNECO3. Công trình được khởi công xây tháng 3 năm 2024, đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng, vượt tiến độ thời gian thi công so với kế hoạch 2 tháng.

Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An và lãnh đạo huyện Con Cuông kiểm tra điểm đấu nối đầu điện cho đồn Biên phòng Châu Khê.

Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đảm bảo phục vụ cho sinh hoạt, học tập, công tác và quản lý, bảo vệ biên giới, xử lý các tình huổng đột xuất khác của cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Châu Khê và các đơn vị lân cận.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện