Đời sống - Xã hội

Khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ giáo dân tại huyện Quỳnh Lưu

12:14, 28/08/2024
Sáng 28/8, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ ông Trần Văn Lâm, ở thôn 9, giáo họ Văn Thai, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu.
Toàn cảnh buổi lễ khởi công.
Toàn cảnh buổi lễ khởi công.

Gia đình ông Trần Văn Lâm thuộc hộ cận nghèo của xã Sơn Hải, có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Cả 2 vợ chồng (vợ là bà Nguyễn Thị Hà) ốm đau thường xuyên nên không có việc làm và thu nhập ổn định, nhà ở dột nát xuống cấp nhưng không có kinh phí để xây dựng, sửa chữa. Cả gia đình 4 người chỉ sinh hoạt trong gian nhà nhỏ chưa đầy 50m2.

Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Nghệ An trao biển hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình ông Trần Văn Lâm
Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Nghệ An trao biển hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình ông Trần Văn Lâm

Nhằm chia sẻ với hoàn cảnh gia đình và phát huy tinh thần tương thân tương ái, thông qua Ban vận động xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tỉnh Nghệ An, huyện Quỳnh Lưu; Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh và Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Nghệ An đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và bà con tín đồ các tôn giáo quyên góp số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình xây dựng ngôi nhà mới.

Các đại biểu và gia đình tham gia lễ động thổ.
Các đại biểu và đại diện gia đình tham gia lễ động thổ.

Dự kiến ngôi nhà xây dựng trong thời gian 3 tháng, diện tích 50m2 với tổng kinh phí khoảng 300 triệu đồng. Qua đó giúp gia đình ông Lâm có chỗ ở khang trang, ổn định để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện