Đời sống - Xã hội

Nghệ An: Yêu cầu đảm bảo an toàn cho hạ du khi vận hành hồ chứa Thủy điện Bản Vẽ cắt, giảm lũ

12:45, 27/08/2024
Ngày 27/8/2024, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An đã ban hành Công văn hỏa tốc số 166/VP.PCTT về việc đảm bảo an toàn cho khu vực hạ du trong quá trình vận hành hồ chứa thủy điện Bản Vẽ để cắt giảm lũ. 

Theo công văn, UBND các huyện Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc và thành phố Vinh, cùng các sở, ban, ngành liên quan được yêu cầu khẩn trương thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, và các tổ chức có hoạt động trên và ven sông về tình hình xả lũ từ hồ thủy điện. Các bến đò ngang, đò dọc; Các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi biết thông tin xả lũ hồ thủy điện để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản; rà soát phương án phòng chống lũ đảm bảo an toàn cho hạ du, đặc biệt là hệ thống Đê điều, các khu tập trung dân cư ở bãi sông để sẵn sàng triển khai ứng phó.

Vào 7h sáng 27/8, công ty Thủy điện Bản Vẽ đã tiến hành xả nước qua tổ máy và tràn với lưu lượng 970 m³/s. 

Công văn cũng yêu cầu các cơ quan thông tin, truyền thông tăng cường thời lượng phát sóng, nhất là trên hệ thống phát thanh tại các phường, xã, để thông báo kịp thời cho người dân về tình hình xả lũ. các hồ chứa. Đồng thời, các cơ quan chuyên môn cần phối hợp hướng dẫn người dân kỹ năng phòng tránh lũ, nhằm giảm thiểu thiệt hại.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nghệ An, cùng các cơ quan báo chí trên địa bàn cũng được yêu cầu đẩy mạnh thông tin về công tác vận hành hồ chứa thủy điện Bản Vẽ, giúp chính quyền địa phương và người dân nắm rõ tình hình, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Ban chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh Nghệ An đề nghị tất cả các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, đảm bảo an toàn cho hạ du và giảm thiểu thiệt hại do lũ lụt gây ra.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện