Đời sống - Xã hội

1.500 chiếc bánh chưng từ huyện Tân Kỳ sẽ lên đường đến với bà con vùng lũ miền Bắc trong đêm 11/9

17:21, 11/09/2024
Trước những tổn thất to lớn về người và tài sản do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền Bắc trong những ngày qua, nhiều tập thể và cá nhân ở huyện Tân Kỳ đã có những hành động thiết thực để kịp thời ủng hộ bà con vùng lũ vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

Tại xã Đồng Văn, gia đình ông Nguyễn Hữu Thọ (xóm Vĩnh Đồng) đã tổ chức gói 1.000 chiếc bánh chưng để gửi đến bà con vùng lũ. Tham gia cùng với gia đình ông Thọ, có rất nhiều cán bộ và người dân xã Đồng Văn. Không ai bảo ai, mỗi người đều chọn cho mình một công đoạn phù hợp như vo nếp, đỗ, thái thịt, rửa lá, gói bánh, đun nấu sao cho bánh chín ngon, đủ chất dinh dưỡng, thuận tiện cho bà con khi sử dụng.

Đông đảo người dân tham gia gói bánh
Đông đảo người dân tham gia gói bánh

Đã gần hai ngày đêm gần như không chợp mắt, khối lượng công việc lớn, nhưng ai nấy đều cần mẫn làm việc một cách chu toàn nhất để những chiếc bánh mang nặng tình yêu thương, nghĩa đồng bào đến được với những người đang chịu cảnh đói khát ở vùng lũ một cách nhanh nhất.

Bên cạnh 1.000 chiếc bánh, gia đình ông Thọ còn ủng hộ 1.000 chai nước khoáng cho bà con vùng lũ.

Dự kiến bánh sẽ được gửi tới bà con vùng lũ miền Bắc vào đêm nay
Dự kiến bánh sẽ được gửi tới bà con vùng lũ miền Bắc vào đêm nay

Theo dự kiến, tất cả số bánh và nước trên sẽ được vận chuyển ra cho bà con vùng lũ miền Bắc vào 23h hôm nay (11/9).

Tất cả moi người đều khẩn trương để bánh được gửi đến người dân vùng lũ miền Bắc sớm nhất có thể.
Tất cả mọi người đều khẩn trương để bánh được gửi đến người dân vùng lũ miền Bắc sớm nhất có thể.

Cùng với gia đình ông Thọ, hiện nay trên địa bàn huyện Tân Kỳ đang có nhiều nhóm thiện nguyện đã và đang tích cực vận động, quyên góp nhu yếu phẩm ủng hộ nhân dân vùng lũ phía Bắc. Tại xóm 6 xã Nghĩa Bình, chị Võ Thị Hải Linh cùng bà con trong xóm cũng đã gói 500 chiếc bánh chưng để gửi tới bà con vùng lũ.

Trong thiên tai hoạn nạn, tình người càng trở nên sáng đẹp hơn bởi những tấm lòng nhân ái. Với sự quan tâm hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, sự sẻ chia đùm bọc của các tập thể và cá nhân khắp mọi miền đất nước sẽ xoa dịu nỗi đau mất mát và từng bước khôi phục đời sống, sản xuất cho người dân từ những tổn thất nặng nề do bão lũ gây ra./.

Thanh Nhàn - Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện