Đời sống - Xã hội

Công an Nghệ An trao hỗ trợ ủng hộ người dân vùng lũ Yên Bái

16:14, 14/09/2024
Ngày 14/9, Đoàn công tác của Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Đoàn thanh niên Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Nghệ An, Công ty Cổ phần STAKA và các nhà hảo tâm đã đến tỉnh Yên Bái thăm hỏi, trao tặng tiền mặt và nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ. 

Theo báo cáo của tỉnh Yên Bái, đến nay mưa lũ, sạt lở đất đã làm 44 người chết và mất tích, gần 23.000 ngôi nhà bị thiệt hại, hàng trăm nghìn người dân phải di dời. Tổng thiệt hại ban đầu ước tính lên tới 916 tỷ đồng. Công tác cứu hộ, cứu trợ đang được các địa phương triển khai tích cực. 

 Công an tỉnh Yên Bái tiếp nhận 80 triệu đồng tiền mặt, hơn 1.000 suất quà gồm nhu yếu phẩm, thực phẩm, nước uống, đồ dùng thiết yếu, đồ ăn nhanh để trao đến tay người dân.

Đoàn công tác đã trực tiếp đến điểm tiếp nhận hàng cứu trợ Nhân dân tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Công an tỉnh Yên Bái, trao tặng 80 triệu đồng tiền mặt, hơn 1.000 suất quà gồm nhu yếu phẩm, thực phẩm, nước uống, đồ ăn nhanh với tổng trị giá 70 triệu đồng. Dịp này, Ban phụ nữ Công an tỉnh cũng đã kêu gọi hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết khác cho bà con vùng lũ như: Sữa, nước suối, mỳ tôm, lương khô, quần áo, vở ô ly, bỉm, đồ dùng vệ sinh cho phụ nữ, trẻ nhỏ…

 
Đoàn công tác vận chuyển các nhu yếu phẩm từ Nghệ An ra Yên Bái trao tặng bà con Nhân dân vùng tâm lũ.

Số hàng này sẽ được Công an tỉnh Yên Bái kịp thời đưa đến tận tay người dân địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trong địa bàn tỉnh. Đại diện Công an tỉnh Yên Bái cũng cho biết, bên cạnh hỗ trợ, giúp đỡ bà con có lương thực, nhu yếu phẩm để chống chọi với đói, khát khi lũ rút, hiện nay Công an tỉnh Yên Bái cũng đang huy động hàng ngàn lượt CBCS về các địa bàn cơ sở, vùng bị ngập sâu trong lũ để giúp nhân dân, các trường học và chính quyền địa phương tiến hành dọn dẹp, vệ sinh môi trường để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau lũ.

Trọng Tuấn - Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện