Đời sống - Xã hội

Công an xuống đồng giúp dân gặt lúa “chạy bão”

16:10, 06/09/2024
Để hỗ trợ người dân tại bản Chằn Nằn, xã Chi Khê, huyện Con Cuông thu hoạch lúa trước khi bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào đất liền, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, lực lượng Công an đã xuống đồng gặt lúa giúp bà con.
Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Công an đóng chân trên địa bàn huyện Con Cuông đã kịp thời xuống đồng gặt lúa giúp dân “chạy bão”.     

Với điều kiện địa hình vùng sâu, vùng xa, diện tích trồng lúa nhỏ lẻ, trong khi đó có trường hợp gia đình chính sách, ốm đau, bệnh tật cho nên việc thu hoạch lúa của người dân tại bản Chằn Nằn gặp nhiều khó khăn, nhất là trước dự báo sức ảnh hưởng của cơn bão số 3 rất lớn. Trước tình hình đó, Chi đoàn Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 6, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH  Công an tỉnh, Chi đoàn Công an huyện Con Cuông phối hợp với Đoàn xã Chi Khê đã xuống đồng thu hoạch lúa “chạy bão” giúp dân. 

Đoàn viên thanh niên Công an xuống đồng gặt lúa giúp dân “chạy bão”.   

Bất chấp thời tiết, không khí lao động và tinh thần làm việc hăng say, nhiệt tình và đầy trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an khiến cho niềm vui được mùa của người dân được nhân lên. Chỉ sau một thời gian ngắn, nhiều diện tích lúa được các cán bộ, chiến sĩ Công an thu hoạch rồi bó cẩn thận đưa về nhà dân.

Lúa sau khi được thu hoạch, được bó cẩn thận đưa về tận nhà dân.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa trước mùa mưa bão của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An nói chung, Công an huyện Con Cuông, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 6 nói riêng đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân. 
 

Phan Tuyết 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện