Đời sống - Xã hội

Di dời khẩn cấp 2 hộ dân tại Con Cuông do sạt lở đất

11:52, 20/09/2024
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 gây mưa lớn kéo dài, dẫn đến sạt lở đất nghiêm trọng ảnh hưởng đến nhiều hộ dân trên địa bàn. Ngày 20/9, Đồn Biên phòng Châu Khê (BĐBP Nghệ An) đã huy động lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương để hỗ trợ di dời khẩn cấp các hộ dân đến nơi an toàn.
Các chiến sĩ Đồn BP Châu Khê và người dân cùng nhau khiêng nhà, hỗ trợ di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn trong tình huống sạt lở đất.

Tại bản Bủng Xát, xã Châu Khê, huyện Con Cuông, hai hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nhất là ông Hoàng Văn Sơn và ông Kha Văn Cảnh.

Di dời người và tài sản của các hộ dân đến khu vực an toàn.

Đất sạt lở đã ăn đến móng và chân cột nhà, đe dọa trực tiếp đến an toàn của các thành viên trong gia đình. Lực lượng Biên phòng đã phối hợp di dời người và tài sản của hai hộ này đến khu vực an toàn.

Các chiến sĩ đang đo đạc vị trí mới để dựng nhà cho người dân sau khi di dời khỏi khu vực nguy hiểm do ảnh hưởng của mưa bão.

Hiện tại, Đồn Biên phòng Châu Khê tiếp tục duy trì lực lượng, phối hợp với địa phương để giám sát tình hình, sẵn sàng hỗ trợ người dân khi cần thiết.

 

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện