Đời sống - Xã hội

Đồn Biên phòng Thông Thụ hỗ trợ di dời 17 hộ dân do sạt lở đất

12:34, 24/09/2024
Sáng 24/9, Đồn Biên phòng Thông Thụ (BĐBP Nghệ An) đã huy động lực lượng, phối hợp với chính quyền địa phương và người dân để di dời các hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở đất trên địa bàn. 
Cán bộ Đồn Biên phòng Thông Thụ đang trao đổi với người dân về kế hoạch di dời do nguy cơ sạt lở đất sau mưa lớn.

 Mưa lớn trong những ngày qua đã gây ra hàng chục khối đất đá tràn xuống, làm hư hỏng nghiêm trọng ngôi nhà của ông Quang Văn Thành, bản Hiệp Phong, xã Thông Thụ.

Ngôi nhà của một hộ dân tại bản Hiệp Phong, xã Thông Thụ bị hư hỏng nặng do sạt lở đất, mưa lớn làm hàng chục khối đất đá tràn xuống.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng của Đồn Biên phòng Thông Thụ và chính quyền địa phương đã nhanh chóng hỗ trợ gia đình ông Thành di dời tài sản, tháo dỡ ngôi nhà để chuyển đến địa điểm an toàn.

Ngôi nhà sàn của gia đình ông Quang Văn Thành trước khi được di dời

Theo Trung tá Hồ Đăng Thảo, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Thông Thụ, mưa lớn đã làm ảnh hưởng đến 17 hộ gia đình trong khu vực do sạt lở đất.

 
 
Lực lượng Đồn Biên phòng Thông Thụ phối hợp với chính quyền địa phương di dời tài sản của người dân bị ảnh hưởng do sạt lở đất tại xã Thông Thụ.

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, Đồn Biên phòng đã huy động tối đa lực lượng, trực tiếp xuống địa bàn phối hợp với chính quyền và người dân tháo dỡ nhà cửa, di dời tài sản. Tính đến sáng 24/9, tất cả các hộ dân đã được hỗ trợ di dời đến nơi an toàn, đảm bảo không có thiệt hại về người.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện