Đời sống - Xã hội

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng dê giống cho hộ nghèo tại Thừa Thiên Huế

17:32, 28/09/2024
Ngày 28/9, Bệnh viện Quân y 268 (Cục Hậu cần, Quân khu 4) phối hợp với Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 92 cùng chính quyền xã Trung Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.  
 Các y bác sĩ Bệnh viện Quân y 268 đang khám bệnh cho bà con nhân dân xã Trung Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Với sự tham gia của 30 bác sĩ, Bệnh viện Quân y 268 đã khám, cấp thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho hơn 300 người dân thuộc các gia đình chính sách và hộ nghèo, tập trung vào các bệnh tim mạch, xương khớp, cao huyết áp và các bệnh thông thường khác.

Cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân.

Trước đó, bệnh viện đã khảo sát nhu cầu y tế tại địa phương để triển khai chương trình hiệu quả, mang đến các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng với nhiều thiết bị y tế hiện đại và cơ số thuốc phong phú.

Lãnh đạo chỉ huy Bệnh viện Quân y 268 và Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 tặng quà cho bà con nhân dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Trung Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, Bệnh viện Quân y 268 và Đoàn KT-QP 92 đã trao tặng 10 cặp dê giống và 15 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo người dân tộc thiểu số, với tổng kinh phí gần 140 triệu đồng.

Bệnh viện Quân y 268 và Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 đã tặng 10 cặp Dê giống cho các gia đình đình chính sách, hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiếu số trên địa bàn xã Trung Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Chương trình không chỉ giúp người dân được chăm sóc sức khỏe mà còn hỗ trợ con giống để phát triển kinh tế, góp phần gắn kết tình cảm quân dân và duy trì an ninh, trật tự tại vùng biên giới Thừa Thiên Huế.

Tường Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện