Đời sống - Xã hội

Mưa lớn tại Nghệ An, nhiều huyện đối mặt nguy cơ ngập lụt

17:38, 10/09/2024
Trong vòng 3 giờ từ 12h đến 15h ngày 10/9, tỉnh Nghệ An đã cục bộ đã có mưa vừa đến mưa to. Các điểm đo mưa tự động báo cáo lượng mưa lớn tại một số khu vực: Tri Lễ 47,6mm, Đồng Văn 28,2mm, và Yên Thượng 27,2mm. Mưa lớn trong thời gian ngắn đang làm tăng nguy cơ ngập úng ở nhiều nơi.

Đợt mưa này đặc biệt ảnh hưởng đến các vùng trũng thấp, khu đô thị, và khu vực ven sông suối của tỉnh. Cảnh báo ngập lụt đã được đưa ra cho nhiều huyện như Yên Thành, Đô Lương, Diễn Châu, Thanh Chương, Tân Kỳ, Hưng Nguyên, Nam Đàn, và Nghi Lộc. Cụ thể, các xã thuộc các huyện này có khả năng ngập lụt sâu từ 0,2m đến 0,5m, đặc biệt là các khu vực: Bắc Thành, Bảo Thành (Yên Thành); Bài Sơn, Bồi Sơn (Đô Lương); Diễn Đồng, Diễn Nguyên (Diễn Châu); Đồng Văn, Hạnh Lâm (Thanh Chương); và nhiều xã khác.

Bản đồ nguy cơ ngập lụt tinh Nghệ An.
Bản đồ nguy cơ ngập lụt tinh Nghệ An.

Dự kiến, tình trạng ngập lụt sẽ kéo dài đến sáng ngày 11/9. Độ sâu ngập lụt lớn nhất: 0,2 - 0,5m. Mức độ rủi ro thiên tai do ngập lụt được đánh giá ở cấp 1. Mưa lớn gây ngập tại nhiều tuyến đường, ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của người dân. Người dân cần chủ động theo dõi các thông tin cảnh báo và thực hiện các biện pháp phòng tránh kịp thời để đảm bảo an toàn trong thời gian này.

Đồn Biên phòng Na Loi phối hợp cùng xã Na Loi cắm biển cảnh báo nguy hiểm. Ảnh tư liệu

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân, đặc biệt tại các khu vực có nguy cơ ngập sâu, hạn chế di chuyển và chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện