Đời sống - Xã hội

Quỳ Hợp: Di dời khẩn cấp hộ dân trước nguy cơ sạt lở

13:49, 23/09/2024
Mưa lớn liên tục những ngày qua đã gây ra sạt lở đất tại một số địa phương ở huyện Quỳ Hợp, nhất là các xã có địa hình đồi núi cao và nhiều khe suối. Ngay trong sáng 23/9, xã Châu Tiến đã di dời khẩn cấp hộ ông Lô Văn Sơn ở bản Lống có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn.

Theo đó, nhận được tin báo tại gia đình ông Lô Văn Sơn ở bản Phúc Tiến (bản Lống) có hiện tượng đường nứt dài khoảng 15m, khoảng rộng đường nứt chừng 15-20cm ngay trước thềm nhà.

Xuất hiện đường nứt dài trước thềm nhà.
Xuất hiện đường nứt dài trước thềm nhà.

Ban chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS huyện đã huy động lực lượng, phối hợp với chính quyền địa phương giúp gia đình chuyển hết đồ đạc, tài sản đến nơi an toàn.

Vết nứt phía trước nhà.
 

​​​​​​UBND huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo cơ quan chức năng đảm bảo lương thực, nhu yếu phẩm cho gia đình, đồng thời yêu cầu xã Châu Tiến nói riêng và các địa phương trong huyện tiếp tục kiểm tra, bám sát tình hình thực tế và sẵn sàng triển khai di dời các hộ dân đến nơi an toàn nếu thấy nguy cơ sạt lở; Phân công các lực lượng ra quân khắc phục hậu quả do đợt mưa lớn gây ra, trong đó ưu tiên hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng ổn định cuộc sống và khai thông sạt lở trên các trục đường.

Hỗ trợ gia đình di dời tài sản và người đến nơi an toàn.
Hỗ trợ gia đình di dời tài sản và người đến nơi an toàn.

 

Huy Nhâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện