Đời sống - Xã hội

Sức khỏe hơn 40 người ở chung cư nghi ngộ độc đã ổn định

18:08, 27/09/2024
 Do có hàng chục người có biểu hiện ngộ độc, Ban Quản lý khu chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) đã tiến hành súc rửa bể nước dùng chung.
Công ty Cổ phần cấp nước Nghệ An tiến hành súc rửa bể nước khu chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh).

Sáng 27.9, Công ty Cổ phần Cấp nước Nghệ An phối hợp với Ban Quản lý khu chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) tiến hành súc bể nước dùng chung của khu chung cư.

Theo ghi nhận ban đầu, bể nước này rất bẩn, có nhiều cặn bùn lắng đọng.

“Chúng tôi đã lấy mẫu kiểm nghiệm và xác định nguồn nước đầu vào bảo đảm chất lượng, do đó sáng nay đã cử đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật hỗ trợ Ban Quản lý khu chung cư Golden City 3 súc rửa, làm sạch bể nước dùng chung” – đại diện Công ty Cổ phần Cấp nước Nghệ An cho biết. 

Do nguồn nước đầu vào đảm bảo chất lượng, đơn vị cấp nước tiến hành súc rửa, vệ sinh bể nước dùng chung.

Trước đó, khoảng 4 ngày trở lại đây, nước sinh hoạt dùng chung trong chung cư Golden City 3 có mùi, chuyển màu nhẹ. Sau đó, nhiều người bị đau bụng, nôn, có trường hợp trẻ em có bị sốt nhẹ.

“Theo thống kê, đến nay có hơn 40 người bị các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nhưng chỉ có 4 người phải nhập viện, nay tất cả đã bình phục, được cho về nhà” – Chủ tịch UBND xã Nghi Phú Phạm Anh Hùng thông tin.

Theo lãnh đạo Chi Cục vệ sinh An toàn thực phẩm Nghệ An, sau khi nắm thông tin sự việc, bước đầu xác định khả năng nghi liên quan nguồn nước sinh hoạt dùng chung trong chung cư.

Riêng các hộ dùng nước đóng bình thì không ghi nhận có các triệu chứng bị như các hộ dùng chung nước sinh hoạt chung cư.

Cơ quan chức năng đã thực hiện lấy mẫu nước, xét nghiệm để xác định nguyên nhân vụ việc.

Theo Lao động

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện