Đời sống - Xã hội

Thanh Chương: Bà con gói bánh chưng gửi đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

18:23, 10/09/2024
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, bà con huyện Thanh Chương, đặc biệt là xã Võ Liệt, đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động cứu trợ nhằm hỗ trợ đồng bào miền Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề sau bão số 3.

Bão số 3 đã để lại hậu quả nghiêm trọng cho các tỉnh phía Bắc, gây ra mưa lớn, sạt lở, và ngập lụt trên diện rộng. Nhiều người thiệt mạng, hàng trăm ngôi nhà bị cuốn trôi và cơ sở hạ tầng bị phá hủy, khiến cuộc sống của người dân các tỉnh miền Bắc rơi vào tình trạng khó khăn. 

 Bà con Võ Liệt gói bánh chưng gửi đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Trước tình hình đó, xã Võ Liệt đã phát động phong trào cứu trợ, với hoạt động nổi bật là gói bánh chưng, bánh tét gửi đến các vùng bị ảnh hưởng.  

Nười dân từ cụ già đến thanh niên, phụ nữ đã chung tay khẩn trương gói bánh.

Tại xã Võ Liệt, người dân từ cụ già đến thanh niên, phụ nữ đã chung tay tìm kiếm lá dong, lá chuối, cùng nhau gói bánh chưng, bánh tét để gửi ra miền Bắc. Những chiếc bánh được gói ghém cẩn thận, mang theo tình thương, sự sẻ chia của người dân Thanh Chương dành cho đồng bào vùng lũ.  

Những chiếc bánh chưng gói trọn nghĩa tình của người dân Thanh Chương gửi đồng bào phía Bắc.

Không dừng lại ở đó, bà con Võ Liệt còn tích cực đóng góp nhu yếu phẩm từ các cơ quan, đoàn thể, và doanh nghiệp trên địa bàn. Tất cả sẽ được tập kết và chuyển đến Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An để gửi kịp thời đến các tỉnh phía Bắc đang gặp khó khăn.

Bà con Võ Liệt còn tích cực đóng góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc.

Tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái của người dân xã Võ Liệt nói riêng và huyện Thanh Chương nói chung đã thắp lên hy vọng, giúp đồng bào miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn này. Những hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa đã thể hiện rõ nét truyền thống "lá lành đùm lá rách", góp phần  xoa dịu nỗi đau, động viên đồng bào miền Bắc vượt qua thiên tai, lũ lụt.
 

Đình Hào

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện