Đời sống - Xã hội

Thị xã Hoàng Mai chủ động phòng chống bão số 3

16:46, 06/09/2024
Trước tình hình bão số 3 (bão Yagi) trên biển Đông, UBND thị xã Hoàng Mai đã chỉ đạo các đoàn công tác kiểm tra công tác ứng phó tại các địa phương ven biển và vùng trọng yếu.
Đoàn kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền tại cảng cá Lạch Cờn.

Đoàn đã kiểm tra neo đậu tàu thuyền tại bến Quỳnh Lập và công tác phòng chống lụt bão tại Đông Hồi, cống kênh Nhà Lê và khu nuôi trồng thủy sản ở xã Quỳnh Lộc.

Tàu thuyền của ngư dân về tránh trú bão tại cảng Lạch Cờn.

Hiện có 721 tàu với 421 lao động đã về bến. Còn 348 tàu đang hoạt động trên biển, trong đó 240 tàu ven bờ và 108 tàu ở vùng biển Hoàng Sa đang trên đường vào bờ. Ngư dân tranh thủ sửa lưới cụ để sẵn sàng ra khơi sau bão.

Ngư dân đang tranh thủ sửa ngư lưới cụ để ngay sau bão kết thúc sẽ ra khơi đánh bắt tôm cá.

Đoàn cũng kiểm tra Hồ Vực Mấu và cầu Quỳnh Trang 2. Tại Hồ Vực Mấu, mực nước an toàn, xí nghiệp thủy lợi Hoàng Mai đã chuẩn bị sẵn phương án ứng phó và xả tràn khi cần thiết. Công trình cầu Quỳnh Trang 2 đang được thi công, có cầu tạm qua sông.

Đoàn kiểm tra các cửa xả tràn tại Hồ Vực Mấu.

Lãnh đạo thị xã chỉ đạo các lực lượng theo dõi sát diễn biến bão, đảm bảo phương châm “4 tại chỗ,” tăng cường trực 24/24 tại các điểm xung yếu, chuẩn bị nhân lực và vật tư sẵn sàng ứng phó, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện