Đời sống - Xã hội

Yên Bái bắt giữ thành công 2 con cá sấu sổng chuồng

18:09, 10/09/2024
Lực lượng chức năng đã dùng súng bắn thuốc mê bắt thành công 2 cá thể cá sấu xổng chuồng trong mưa lũ.

Chiều 10.9, bà Đặng Thị Mai - Quyền Chủ tịch UBND phường Nam Cường (TP Yên Bái) cho biết, chính quyền vừa phối hợp với lực lượng quân đội bắt giữ thành công 2 cá thể cá sấu bị sổng chuồng ra ngoài.

Vào sáng cùng ngày, lực lượng quân đội đi thuyền máy cứu hộ và tuần tra đã phát hiện 2 con cá sấu bị sổng chuồng ra khu vực hồ điều hòa phường Nam Cường.

"Lực lượng quân đội sau đó đã dùng súng bắn thuốc mê 2 con cá sấu và dùng biện pháp để bắt giữ chúng lại", bà Mai nói.

Theo lãnh đạo phường Nam Cường, 2 con cá sấu đang được lực lượng quân đội tạm nhốt vào nơi an toàn, không nguy hiểm đến người dân. 

Hình ảnh cá sâu xổng chuồng ở TP Yên Bái lan truyền trên mạng xã hội.
Hình ảnh cá sâu xổng chuồng ở TP Yên Bái lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, tối 9.9, mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh về 2 cá thể cá sấu bị sổng chuồng và bơi giữa dòng nước lũ đục ngầu ở thành phố Yên Bái.

Kèm với đó là ảnh chụp dòng thông báo qua Zalo với nội dung: "Hiện tại, Đầm Sấu trên địa bàn phường Nam Cường đã bị ra 2 cá sấu. Các phụ huynh chú ý không cho con không ra gần khu vực hồ".

Thông tin trên khiến nhiều người rất lo lắng trong bối cảnh cơn bão số 3 đã đẩy hơn 3.700 hộ dân ở thành phố Yên Bái vào thế bị ngập sâu. Một số chỗ mất điện, mất mạng...

Theo tìm hiểu của PV, 2 con cá sấu nói trên thuộc sở hữu của ông Bùi Đức Thiện, trú tại thôn Nam Thọ, phường Nam Cường, TP Yên Bái. 

Hình ảnh cá sấu tại đầm nuôi của ông Thiện.

Khi mua lại trang trại, ông tiếp quản 2 con cá sấu từ chủ cũ và nuôi chúng làm cảnh từ thời điểm đó. Hiện mỗi cá thể nặng khoảng 120kg.

"Bình thường chúng ở trong chuồng. Xung quanh là tường gạch xây rất chắc chắn và phía trên cùng là rào thép, khoá rất kỹ", ông Thiện miêu tả.

Tuy nhiên theo ông Thiện, khi nước lũ ngập vào trang trại và cũng ngập toàn bộ chuồng nuôi, bản thân ông rất lo lắng khi không biết 2 con cá sấu liệu có thể thoát ra ngoài hay không.

"Chiều hôm qua (9.9), tôi đã chủ động ra cơ quan chức năng để trình báo với mong muốn mọi người nắm được thông tin một cách tường minh và từ đó nâng cao cảnh giác", ông Thiện nói với PV Báo Lao Động.

Theo Lao động

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện