Đời sống - Xã hội

Khơi dậy tình quân dân ở giáo xứ Vạn Thủy (Quỳnh Lưu)

16:56, 05/10/2024
Thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới", sáng 5/10, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ và các tổ chức đoàn thể xã Quỳnh Hưng tổ chức đổ bê tông sân nhà văn hóa thôn 12 thuộc giáo xứ Vạn Thủy.
Toàn cảnh nhà văn hóa thôn 12.

Thôn 12 xã Quỳnh Hưng hiện có hơn 240 hộ dân, 100% là đồng bào theo đạo Công giáo. Những năm qua, bà con giáo dân đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện rải ni lông trước khi đổ nền bê tông.

Đặc biệt, phong trào xây dựng nông thôn mới đã được phát động mạnh mẽ. Người dân đã hiến tặng đất ở, tháo dỡ công trình phụ, và giải phóng mặt bằng để nâng cấp các tuyến đường giao thông, qua đó cải thiện cơ sở hạ tầng trong thôn.

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng các lực lượng cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ vẫn tích cực lao động giúp nhân dân đổ bê tông hơn 600m sân nhà văn thôn 12.

Mặc dù đã có nhiều tiến bộ, sân nhà văn hóa thôn vẫn chưa được nâng cấp, ảnh hưởng đến sinh hoạt tập thể của bà con. Để giải quyết khó khăn này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã huy động cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân tự vệ phối hợp với các đoàn thể xã Quỳnh Hưng đến giúp đổ bê tông sân nhà văn hóa.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, gần 100 người đã làm việc tích cực và hoàn thành hơn 600m2 sân bê tông trong một buổi sáng.

Tổng giá trị công trình lên tới gần 80 triệu đồng, trong đó Ban Chỉ huy Quân sự huyện hỗ trợ gần 40 triệu đồng tiền mặt và số tiền còn lại do địa phương và bà con giáo dân đóng góp.

Tham gia lao động còn có cả lực lượng đoàn viên thanh niên.

 

 Lực lượng cán bộ, hội viên phụ nữ xã Quỳnh Hưng tham gia lao động giúp dân đổ bê tông.

Việc làm này không chỉ nâng cao đời sống nhân dân mà còn thắt chặt tình đoàn kết quân dân, thúc đẩy việc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện